Sao mẹ lại nỡ giết anh?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì chia chác đất đai mà người mẹ kế Nguyễn Thị Chinh, 43 tuổi, trú ở tổ 26, phường Phú Xá, Tp. Thái Nguyên (Thái Nguyên) thuê giang hồ bắt cóc con riêng của chồng, ép anh này uống thuốc độc chết. Ngày người đàn bà máu lạnh cùng “bộ sậu” giết người thuê ra hầu Toà, có một thiếu nữ bận khăn tang, lặng lẽ khóc.

Nguyễn Thị Chinh trả lời HĐXX trong phiên toà hôm 26-5-2011

Cô gái ấy (xin được giấu tên) có khuôn mặt khả ái, thừa hưởng nhan sắc của mẹ và dáng dong dỏng cao của cha, chính là con riêng của bị cáo Nguyễn Thị Chinh và người chồng sau là ông Nguyễn Văn Nhuận. Nạn nhân Nguyễn Văn Nhường là anh cùng cha khác mẹ của cô gái.

Theo cáo trạng, cuối năm 1989, sau khi người vợ qua đời, ông Nhuận cưới một phụ nữ quá lứa nhỡ thì về làm vợ, một năm sau thì sinh con chung là một bé gái. Mặc dù là gái “già” nhưng khi yên bề gia thất, Chinh lại thích “trăng hoa” nên có bồ ít hơn mình 2 tuổi. Đỉnh điểm của việc bồ bịch là mấy năm sau, Chinh có con trai với nhân tình và chuyện bồ bịch của chị ta bị chồng phát hiện. Mặc dù không làm lớn chuyện nhưng ông Nhuận đã viết di chúc để lại toàn bộ tài sản gồm 2 mảnh đất, công trình xây dựng xây trên 2 mảnh đất đó là: hai căn nhà cấp 4, một căn nhà 3 tầng tại phường Phú Xá, Tp. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho ba người con trai với người vợ trước, không chia cho Chinh như một sự trừng phạt.

Năm 2007, sau khi ông Nhuận qua đời, anh Nhường đề nghị Toà mở bản di chúc để phân chia tài sản. Không đồng tình với bản di chúc, Chinh đã khởi kiện anh Nhường ra Toà vì cho rằng anh Nhường là luật sư, đã tìm đủ cách để có lợi cho bản thân. Trong khi chờ Toà xác minh nguồn gốc 2 mảnh đất trên thì Chinh đã tự cho mình có quyền “xử” anh Nhường.

Chinh nhờ người tình là Dương Quang Thái (SN 1970), trú ở xã Tân Quang, Sông Công, Thái Nguyên tìm thuê người giết anh Nhường và thông qua mối quan hệ mà gặp Nguyễn Sỹ Bắc (SN 1971), trú ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để “ký hợp đồng”. Cái giá mà Bắc đưa ra đối với Chinh sau nhiều lần thỏa thuận là 160 triệu đồng. Để tiện cho việc bắt người, Chinh đưa cho Bắc một tấm ảnh anh Nhường có ghi tên, số điện thoại của anh Nhường đằng sau ảnh và 50 triệu đồng đặt cọc, thỏa thuận khi nào xong việc sẽ thanh toán nốt.

Biết anh Nhường sẽ về Thái Nguyên để họp gia đình về việc phân chia thừa kế nên tối hôm trước, Chinh hẹn Thái đến nhà, đưa cho một lọ thủy tinh đựng chất độc cyanide, một đôi găng tay cao su, 110 triệu đồng và dặn Thái trước khi giao Nhường phải bắt nạn nhân uống loại thuốc trên. Thái báo cho Bắc để hẹn đàn em là Nguyễn Duy Niêm (SN 1980), Trần Quốc Việt (SN 1988), Đặng Anh Cương cùng Lê Nguyên Trưởng (cùng SN 1985), đều là dân “anh chị” người Hải Phòng, hôm sau gặp nhau tại ngã ba Kim Anh, huyện Sóc Sơn để cùng đi lên Thái Nguyên theo dõi và bắt anh Nhường.

6 giờ 30 ngày 24-8-2010, Niêm, Việt, Cương và Trưởng đến phục sẵn tại ngõ 134 Lê Trọng Tấn, sau đó vẫy taxi Mai Linh do Vũ Trí Hạnh điều khiển, để theo dõi anh Nhường. Một tiếng sau, khi anh Nhường rời nhà trọ đi làm, Niêm bắt xe ôm bám sát theo, ba tên đồng bọn đi taxi đến quán cà phê "Xa mẹ" ở 13 Ngô Văn Sở chờ anh Nhường vào quán này uống cà phê. Đợi khi anh Nhường đứng lên, ba tên xô tới ép lên taxi với lý do có người cần gặp. Theo yêu cầu của Chinh, Bắc bảo “đàn em” bẻ đôi viên thuốc độc làm 2 phần bằng nhau, một nửa hòa tan vào chai nước để ép anh Nhường uống.

Khi ép anh Nhường uống chai nước pha thuốc độc liền bị kháng cự quyết liệt nên đến một đoạn đường vắng (Tỉnh lộ 35, huyện Sóc Sơn), các đối tượng trên xe taxi đã giữ chặt chân tay để nhét nửa viên thuốc độc còn lại vào miệng nạn nhân. Khoảng nửa phút sau, anh Nhường bất tỉnh, miệng sùi bọt mép và tử vong ngay sau đó. Đến dốc Dây Diều, thuộc xã Minh Phú, Bắc gọi điện bảo Niêm cùng đồng bọn vứt xác anh Nhường xuống vệ đường như chỉ định của bọn Chinh - Thái sau đó về Thái Nguyên gặp Thái nhận nốt số tiền 100 triệu đồng như đã hợp đồng. Số tiền này, Niêm chia cho Việt, Cương mỗi đứa 10 triệu đồng, Trưởng 7,5 triệu đồng, còn hơn 70 triệu đồng Niêm chiếm hưởng.

Gần một năm qua từ khi vụ án bị phát giác, mẹ cô bị bắt nhưng mọi búa rìu dư luận vẫn chĩa vào cô trong khi cô đâu đáng phải chịu như vậy. Mẹ đi tù, em trai còn quá nhỏ, cô đã phải làm thay phần việc của mẹ vừa lo kiếm tiền, vừa chăm sóc em mà nhiều khi không biết trả lời em ra sao khi cậu bé hỏi về mẹ.

Phiên toà xét xử mẹ mình sẽ diễn ra trong 3 ngày, cô gái quyết định sẽ thuê nhà trọ ở Hà Nội để dự đến cùng và hồi hộp lo sợ cho tới khi chủ toạ phiên toà đọc mức án. Ngồi trong vành móng ngựa liệu người đàn bà máu lạnh kia có hay rằng phía sau lưng mình có người con gái đang rất lo lắng cho số phận của mẹ. Nếu như Nguyễn Thị Chinh biết rằng với con gái của chị ta, mọi tài sản chẳng đáng giá gì so với tình máu mủ thì không biết Chinh có xuống tay tàn nhẫn với con chồng như thế không?

Nguyễn Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mẹ lại nỡ giết anh?