Rùng mình nhìn chồng sang chiết gas lậu

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18-12, Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành lập hồ sơ xử lý một cơ sở sang triết gas trái phép trên địa bàn.

Công an phường tiến hành kiểm tra tại bãi đất trống giáp với khu đô thị Dịch Vọng 1 có điểm sang chiết gas trái phép. Chủ của “cơ sở” sản xuất này là Lê Văn Đô (SN 1987) và Trần Văn Giáp (SN 1986) đều ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Đô diễn lại quy trình sang chiết gas tại cơ quan Công an.

Vào thời điểm phát hiện, các đối tượng đang tổ chức sang chiết gas từ bình to loại 12 kg sang các bình gas mi ni. Theo lời khai, Đô đi thu mua những bình gas mi ni cũ về rồi đấu nối với bình gas loại lớn bằng một hệ thống “máng” với những đường dây dẫn đã cũ, nứt. Những bình gas mi ni cũ cũng đã được Đô sơn lại cho mới.

Đô cho biết đã thuê khu đất trống này của một người dân ở phường Yên Hòa với giá hơn 2 triệu đồng/tháng từ tháng 5-2010. Sau đó Đô dựng tạm 2 lán làm nhà ở, khoảng đất trống giáp với ao cạnh đó được hai vợ chồng xây dựng thành “xưởng” sản xuất sang chiết gas.

Với mỗi một bình gas loại 12kg, hàng ngày Đô và công nhân sang chiết được khoảng 80 bình gas mi ni. Mỗi tháng Đô sang chiết hết 60 bình gas loại 12kg. Tất cả số bình gas mi ni được Đô mang đổ buôn cho những cửa hàng tạp hóa, các quán ăn nhất là quán lẩu trên khắp địa bàn Hà Nội với giá 5.000 đồng/bình.

Được biết, “cơ sở” của Đô đã nhiều lần bị xì gas và bắt lửa. Những lúc này, biện pháp của Đô là dùng chân đạp thẳng bình gas đang xì khí xuống ao để phòng hỏa hoạn, cháy nổ. Để “giảm” đi nguy cơ cháy nổ, thay vì đốt bằng lửa phần đít bình gas to như những cửa hàng sang chiết gas trái phép khác, hai vợ chồng Đô tường trình đun nước sôi cho bình vào chậu rồi đổ xuống ngâm đến nửa bình để “hóa lỏng” khí gas.

Người vợ đang mang thai tháng thứ 8 cùng đứa con trai 23 tháng tuổi của Đô đang chung sống cùng Đô thừa nhận mỗi lần nhìn chồng sang chiết gas cũng không khỏi rùng mình lo lắng trước sự nguy hiểm.

Công an phường Dịch Vọng cũng đã thu giữ 3 bộ dụng cụ dùng để sang chiết gas trái phép và hơn 200 bình gas mi ni các loại cùng 3 bình gas loại 12kg từ “cơ sở” của Đô. Hiện cơ quan Công an đang lập biên bản để xử lý đối tượng.

LP

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùng mình nhìn chồng sang chiết gas lậu