Quảng Nam: Phá nhanh vụ án giết người, cướp tài sản

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong vòng 12 giờ sau khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng phá án, bắt được đối tượng gây án mạng.

Sáng 28-1 (mùng 6 Tết), 2 người cháu của bà Nguyễn Thị Hảo (SN 1961, trú tại khối phố 2, phường Trường Xuân, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam) đến quán tạp hóa của bà Hảo để mua đồ. Tuy nhiên gọi mãi không thấy bà Hảo trả lời. Thấy nhà vẫn đóng cửa, hai người cháu đẩy cửa trước vào nhưng không được vì cửa đóng chốt bên trong. Vòng ra sau nhà, hai người cháu bà Hảo tiếp tục đẩy cửa vào, do cánh cửa không đóng nên họ vào bên trong nhà tìm bà Hảo. Khi vào bên trong, thấy bà Hảo nằm trên gường đắp mền, màn được buông xuống. Nghĩ bà Hảo ngủ mê nên hai người cháu đến gọi dậy, tuy nhiên khi vén màn lên thì phát hiện bà Hảo đã chết.

Đại tá Phan Ngọc Ngự, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam (bìa trái) thưởng nóng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH


Nhận được thông tin, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo cho Đội trọng án Công an vào cuộc. Khám nghiệm sơ bộ ban đầu, lực lượng chức năng nhận định nạn nhân chết do bị tác động ngoại lực từ bên ngoài, trên vùng cổ có nhiều dấu vết nghi vấn. Qua quá trình sàng lọc đối tượng, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, các Điều tra viên thấy nổi lên đối tượng khả nghi là Trịnh Vũ Thanh Bình (SN 1986, trú tại khối 2, phường Trường Xuân). Vì thời điểm này bà ngoại của Bình mới mất, đang chuẩn bị an táng nhưng Bình không có mặt tại đám tang. Bình từng có một tiền án và một tiền sự về hành vi trộm cắp. Do vậy lực lượng chức năng tiến hành truy xét nhanh Trịnh Vũ Thanh Bình.

Trịnh Vũ Thanh Bình thực nghiệm lại quá trình mình gây án


Qua nguồn tin người nhà Bình cung cấp, được biết Bình có vợ sắp cưới quê ở xã Quế Lưu (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam). Ngay trong đêm, các Điều tra viên đã bắt được đối tượng Trịnh Vũ Thanh Bình đang lẩn trốn tại nhà vợ chưa cưới (tại thôn 3, xã Quế Lưu).


Tại CQĐT, Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của đối tượng, do không có việc làm ổn định, nhưng ngày 27-1-2011, Bình lại tham gia đánh bạc thua hết 2,5 triệu đồng. Không có tiền trả, Bình đem chiếc xe máy của anh rể mình đi cầm cố. Để có tiền tiếp tục tiêu xài, Bình nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khoảng 22 giờ ngày 27-1, sau khi trực tang bà ngoại xong, Bình mang tất nhưng không mang giày mà mang dép để tiến hành trộm cắp. Biết rõ bà Hảo buôn bán tạp hóa sẽ có tiền, lại ở độc thân nên nếu ra tay trộm cắp sẽ dễ dàng hơn. Nghĩ là làm, Bình lẻn ra phía sau nhà bà Hảo. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Bình nghe tiếng chốt cửa mở. Bình lẻn vào ra tay sát hại rồi bế thi thể nạn nhân để lên giường, lấy mền đắp lại để tạo hiện trường giống như nạn nhân đang nằm ngủ. Trong lúc vén màn vào chiếu, Bình phát hiện phía trên đầu giường ngủ của nạn nhân có một xấp tiền hơn 8 triệu đồng, Bình lấy rồi đi khỏi hiện trường.


Ngày 30-1, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Vũ Thanh Bình về hành vi “Giết người, cướp tài sản”. Với thành tích phá án trên, Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam đã khen thưởng nóng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh 5 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, điều tra khám phá nhanh vụ án trên.

Q.Khải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Phá nhanh vụ án giết người, cướp tài sản