Quan xã bị tố "tòm tem" với chị dâu và đánh vợ trọng thương

Đức Hạnh – Đức Thuận (Công lý và xã hội)| 22/06/2013 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Xuân Bách (SN 1968) bị tố nhiều lần đánh đập vợ con và có quan hệ bất chính với chị dâu họ.

Nhiều lần hành hung vợ đến ngất lịm trước mặt con gái, Hoàng Xuân Bách (SN 1968) –cán bộ xã Điêu Lương (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) còn có hành vi quan hệ bất chính với người chị dâu khiến dư luận hết sức bất bình.

Cán bộ xã nhiều lần đánh vợ trọng thương

Gần đây nhất, ngày 28/4/2013 bà Lê Thị Hoa (trú tại khu 11, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê) đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, trên đầu có một vết thương khá nghiêm trọng cùng với rất nhiều vết bầm dập trên cơ thể. Đó cũng chính là những vết thương mà bà Hoa nhận được từ cây gậy liên tiếp được vung ra từ tay chồng mình là ông Lê Xuân Bách, riêng vết thương ở phần đầu của bà Hoa là do ông Bách dùng then cài cửa bằng sắt vụt mạnh vào.

Được biết ông Bách là đảng viên và đang làm cán bộ tài chính của xã Điêu Lương. Lê Thị L. (con gái bà Lê Thị Hoa) cho biết: “Bố cháu đã đẩy mẹ cháu vào bếp, đóng cửa lại và đánh mẹ cháu ngất lịm tại chỗ. Cháu thấy rất rõ bố cháu dùng vợt cầu lông và cán chổi đánh liên tiếp vào người mẹ”.

Những người hàng xóm kể lại: “Khi chúng tôi chạy sang thì thấy chị Hoa nằm bất tỉnh trên một vệt máu dài. Chính anh Bách đã dựng chị dậy và liên tục dùng tay để vuốt máu chảy trên mặt của nạn nhân lên. Đến khi hàng xóm chạy đến xem đông và đề nghị ông Bách đưa chị Hoa đi cấp cứu nhưng ông Bách nói: “Kệ nó, không chết được đâu mà sợ”.

Nhưng nhìn cảnh ấy, những người hàng xóm của chị Hoa đã nhanh chóng gọi xe đưa chị Hoa đến trạm y tế xã để cấp cứu. Sau đó chị Hoa đã được chuyển lên BV Đa khoa huyện Cẩm Khê trong tình trạng nguy kịch. Riêng ông Bách ở nhà dùng nước để dội, rửa sạch vết máu của chị Hoa để lại tại hiện trường.

Quan hệ bất chính với chị dâu họ?

Người thân của gia đình bà Hoa khẳng định việc ông Bách có quãng thời gian dài tằng tựu với chị dâu họ. Nhiều người còn chứng kiến việc bà Hoa trước đó đã đánh ghen bà Hà Thị H. là chị dâu của ông Bách giữa chợ phiên đông người.

Bà Hà Thị H. (vợ anh con bác của ông Bách-PV) mới ngoài 30 tuổi nhưng đã góa chồng gần chục năm nay. Chồng bà H. đã mất trong một tai nạn do bị điện giật. Cũng từ ngày chồng bà H. mất, ông Bách “thương” cảnh chị dâu trẻ góa bụa mà năng qua lại căn nhà ấy hơn. Chẳng biết “tình anh, duyên em” đã nảy nở từ lúc nào mà mối quan hệ của bất chính giữa ông Bách và bà H. bị dân làng đàm tiếu.

Mới đầu, bà Hoa cũng không tin vào chuyện chồng mình đường đường là một cán bộ xã lại đi làm cái chuyện “loạn luân” như vậy. Nhưng trước những lời bàn tán của người dân khiến bà Hoa sinh nghi và lẳng lặng theo dõi. Một ngày cuối năm 2000, khi ông Bách nói lên họp trên UBND huyện chị đã nhờ một người anh em bám theo. Thật bất ngờ, trước mắt bà Hoa là cảnh ông Bách đang “họp” cùng với bà chị dâu tại một quán cà phê trong ngõ nhỏ tại thị trấn Sông Thao (huyện Cẩm Khê).

Quan xã bị tố

Xác nhận của CAX Điêu Lương về việc ông Bách hành hung vợ

Đắng cay, ê trề nhưng vì mong muốn cứu vớt gia đình, không muốn cái cảnh “xấu chàng hổ ai” bà Hoa lẳng lặng ra về. Thế nhưng, không ít lần ông Bách gần như công khai mối quan hệ của mình với người chị dâu trước mặt người vợ tội nghiệp.

Bà Hoa phẫn uất kể lại: “Chuyện quan hệ bất chính của chồng tôi ngày càng công khai nhưng ông ta lại phủ nhận. Chỉ đến khi tôi bắt được chồng tôi đang ân ái với bà H. trong nhà nghỉ thì chồng tôi với hết đường chối cãi. Nhà nghỉ chồng tôi và H. vào ở ngay thị trấn Sông Thao. Tôi đã vào tận nơi và vạch mặt nhưng ông ấy đã nhảy vào ôm tôi cho bà H chạy”.

Gia đình ông Lê Xuân Bách và Bà Lê Thị Hoa đã có hai người con, một trai, một gái. Con gái lớn đang theo học tại một trường trung cấp, người con trai thứ 2 đang học lớp 5. Về phía gia đình bà Hà Thị H, kể từ khi chồng mất bà chưa kết hôn với ai. Nhiều người còn cho biết, có lần khi biết bà H. và một người đàn ông khác có mối quan hệ qua lại với nhau, ông Bách giận cá chém thớt gây sự với vợ con ở nhà?

Tuy tất cả những người trong họ đều phản đối mối quan hệ bất chính giữa ông Bách và bà H. vì mối quan hệ ấy không những vi phạm đạo đức và đi ngược lại với luân thường đạo lý nhưng ông Bách vẫn lấn sâu vào một cách mù quáng dẫn đến việc thường xuyên đánh đập vợ.

Dư luận ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đang hết sức bất bình về việc một cán bộ địa chính xã cặp bồ với bà chị dâu họ góa chồng sau đó liên tiếp hành hung vợ. Ngay cả con ruột của ông Nguyễn Xuân Bách cũng tỏ thái độ bức xúc về những việc làm của cha mình.

Theo như lời của nạn nhân Lê Thị Hoa, ông Nguyễn Xuân Bách đã có quan hệ bất chính với chị dâu của mình trong thời gian khá dài, khoảng hơn chục năm nay. Cũng kể từ khi cô con gái Nguyễn Thị L. đi học trung cấp chị Nguyễn Thị Hoa phải về Hà Nội làm giúp việc để lấy tiền nuôi con ăn học. Con gái đi học, vợ đi làm xa, ông Bách ở nhà một mình, càng thêm mặn mà với mối quan hệ bất chính của mình.

Cháu L. nói: “Từ khi cháu đi học, kinh tế gia đình cháu khó khăn hơn nhiều. Bố cháu làm cán bộ nhưng mẹ con cháu chẳng mấy khi biết đến đồng tiền lương của bố. Cháu muốn học hành để sau này giúp đỡ mẹ nhưng bố cháu không ít lần nói cháu cay đắng “Mày đi học thì làm đĩ lấy tiền mà học. Tao không có tiền đâu”.

L kể tiếp: “Bố cháu đánh mẹ cháu nhiều lần, khi thì túm tóc, có khi còn kề dao vào cổ, ngực… Dã man hơn nhiều khi còn dùng gậy đập vào đầu. Cháu can ngăn bố thì bị bố cháu mắng chửi và đánh cả cháu. Cháu không thể nào nhớ nổi bố cháu đã đánh mẹ cháu bao nhiêu lần”.

Mẹ của bà Hoa thì cay đắng nói: “Kể từ khi con tôi lấy chồng tôi luôn vun vén mong cho gia đình nó hạnh phúc nhưng không ngờ con rể tôi ngày càng đổ đốn. Bất đắc dĩ tôi  phải khuyên nó ly hôn để đảm bảo sức khỏe. Có lần con gái tôi đặt đơn nhưng anh Bách kiên quyết không kí. Chắc nó sợ ảnh hưởng đến uy tín vì dù sao Bách cũng là cán bộ, đảng viên”.

Trộm tiền ăn học của con?

Từ ngày con gái lớn đi học, bà Lê Thị Hoa ra Hà Nội làm giúp việc cho những gia đình có điều kiện. Vất vả, nhưng bà cũng đã cố gắng tích cóp được số tiền 17 triệu đồng để nuôi con ăn học. Số tiền này được bà Hoa cẩn thận cho vào sổ tiết kiệm và cất kỹ vào đáy tủ.

Khi phát hiện cuốn sổ tiết kiệm đã không cánh mà bay, bà Hoa đã hoảng hốt ngỡ bị mất cắp nên bà mới gặng hỏi chồng, ban đầu ông Bách không nhận nhưng sau bà Hoa đã khóc van xin  ông mới văng tục và nói rằng: “Tao thử lòng mẹ con mày thôi chứ tao thèm gì cuốn sổ ấy”. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại, ông Bách đã dùng nắm đấm để “dạy” người vợ của mình.

Bà Hoa nhớ lại: “Ông ấy lao vào kéo tóc tôi, dùng cán chổi và vợt cầu lông đánh liên tiếp vào người tôi. Tôi chạy xuống bếp tưởng ông ấy buông tha ai ngờ ông ấy lại tiếp tục đuổi theo xuống bếp rồi đóng sập cửa lại. Mặc cho sự can ngăn kêu cứu của con gái ông ấy tiếp tục dùng then cài cửa bằng sắt đập vào chán tôi khiến tôi ngất lịm”.

Ngày 29/4/2013 bà Lê Thị Hoa đã có bản tường trình gửi Công an xã Điêu Lương. Tại bản tường trình đã nêu rõ, ông Nguyễn Xuân Bách đã  hành hung vợ bằng chân tay và thanh sắt vào hồi 17h30 ngày 28/4/2013. Bản tường trình đã được ông Phùng Minh Đức -Trưởng CA xã Điêu Lương xác nhận là đúng sự thật.

Sự việc trên đang tạo một làn sóng bất bình trong dư luận xã Điêu Lương. Nhiều người dân đặt ra câu hỏi tại sao một sự việc nghiêm trọng như vậy mà Đảng bộ và chính quyền xã Điêu Lương không vào cuộc để can ngăn và có biện pháp kỉ luật thích đáng đối với ông Bách?. Việc làm của ông Bách không những vi phạm pháp luật mà còn đi ngược lại luân thường đạo lí.

Ông Bùi Xuân Vĩnh –Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cẩm Khê cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin, báo cáo từ phía UBND xã Điêu Lương. Nhưng qua trao đổi điện thoại với đồng chí Hà Văn Lam –Bí thư Đảng ủy xã Điêu Lương thì ông Lam đã xác nhận có sự việc nói trên nhưng hiện nay đang chờ kết luận của cơ quan công an…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan xã bị tố "tòm tem" với chị dâu và đánh vợ trọng thương