PV Báo Xây dựng tại Thanh Hóa bị đe dọa, cướp máy ảnh và điện thoại

Tài Đức| 23/01/2015 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang tác nghiệp tại hiện trường, phóng viên (PV) Trần Cường - công tác tại Văn phòng thường trú Báo Xây Dựng tại Thanh Hóa, bị hai kẻ lạ mặt đến đe dọa và lấy đi máy ảnh, điện thoại, ba lô…

Sự việc diễn ra khoảng 9h30 phút sáng ngày 23/1/2015 tại địa phận xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Theo trình bày của PV Trần Cường: Nhận được thông tin phản ánh của người dân, anh đã báo cáo Trưởng văn phòng đại diện của báo tại Thanh Hóa tới địa điểm trên để tác nghiệp, lấy tư liệu về một mỏ khai thác đá trái phép đóng trên địa bàn xã Định Tăng, huyện Yên Định, Thanh  Hóa. Khi đang chụp ảnh, thu thập thông tin thì bất ngờ có một lái xe tải gần khu khai thác dùng đá ném vào PV Cường, nhưng may PV đã né được.

PV Báo Xây dựng tại Thanh Hóa bị đe dọa, cướp máy ảnh và điện thoại

Khu vực mỏ đá PV Trần Cường tác nghiệp rồi bị cưỡng đoạt tài sản

Thấy sự việc phức tạp, PV Trần Cường đã lên xe đi ra khỏi địa điểm khai thác. Khi đến địa phận xã Thiệu Công, Thiệu Hóa, cách đó khoảng 1km, PV Cường bị hai đối tượng lạ mặt hùng hổ đi xe máy nhãn hiệu Honda dream, trên tay cầm thanh tiếp nước phóng lên chặn đầu xe đe dọa và cướp đi các phương tiện tác nghiệp gồm: điện thoại, máy ảnh, ba lô đựng các tài liệu… Sau đó, dùng lời lẽ dọa nạt, quát tháo PV rồi lên xe phóng đi.

Sự việc diễn ra bất ngờ và quá nhanh, nên PV đã không kịp tri hô người dân đang làm đồng quanh đó giúp đỡ. Sau đó, anh Cường đã nhanh chóng báo lên Ban công an xã Thiệu Ngọc cùng phối hợp truy tìm hai đối tượng đã cưỡng đoạt tài sản của mình.

Sau khi nhận được tin, công an xã Thiệu Ngọc đã báo cáo lên công huyện Thiệu Hóa cử người xuống điều tra. Nhận định đây không phải là vụ cướp bình thường, Đại tá Bùi Đại Trí, Trưởng công an huyện Thiệu Hóa đã cử một đội điều tra lên hiện trường, khoanh vùng và truy tìm các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thiệu Hóa điều tra làm rõ.

Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Báo Xây dựng tại Thanh Hóa bị đe dọa, cướp máy ảnh và điện thoại