Phú Thọ: Hàng tấn lúa của các hộ dân nghèo bị kẻ gian đốt cháy

Dương Hoàng| 11/06/2015 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sự sơ hở của người nông dân không canh giữ cũng như trời tối, một số đối tượng phá hoại đã châm lửa đốt các đống lúa ở ven đường khiến hàng tấn lúa của các hộ dân đều bị cháy.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 10/6 tại xã Lai Đồng (Tân Sơn, Phú Thọ).

Theo các hộ dân nơi đấy cho biết, vào cuối buổi chiều 10/6, một số hộ nông dân trên địa bàn xã Lai Đồng sau khi thu hoạch lúa đã vận chuyển lên ven đường để chờ máy tuốt. Tuy nhiên, do trời tối cộng với thời tiết bỗng nhiên nổi mưa dông nên những người nông dân này đành phải đánh đống lúa lại ở ven đường và trở về nhà.

Lợi dụng số lúa trên không có người trông giữ, một số kẻ lạ mặt đã phóng hỏa đốt toàn bộ số lúa chất đống ở ven đường này. Sự việc diễn ra bất ngờ, khi người dân phát hiện thì đống lúa đã bị lửa thiêu.

Đến khoảng 4h sáng ngày 11/6, sau khi phát hiện tất cả số lúa đều đã bị thiêu rụi, nhiều người đã cố ngồi nhặt từng hạt lúa còn sót lại.

Phú Thọ: Hàng tấn lúa của các hộ dân nghèo bị kẻ gian đốt cháy

Nhiều người dân cố gắng nhặt lại những bông lúa bị cháy dang dở 

Được biết đa số bà con nơi đây thuộc diện xã nghèo nhất huyện Tân Sơn, ước tính thiệt hại ban đầu của người dân là khoảng 2 tấn lúa với giá trị khoảng 16 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu, cảnh sát đã triệu tập hai đối tượng là Phạm Tiến Th. (sinh năm 1993) và Hà Văn T. (sinh năm 1991) đều trú tại xã Tân Sơn, huyện Xuân Sơn để làm rõ.

Hiện Công an huyện Tân Sơn đang tiếp tục điều tra vụ việc đồng thời vận động các ban ngành, người dân các khu có điều kiện hỗ trợ cho các gia đình bị đốt lúa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Hàng tấn lúa của các hộ dân nghèo bị kẻ gian đốt cháy