Phát hiện vụ buôn lậu gần 5 triệu lít dầu trên biển

Sơn Tùng| 12/06/2018 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 tàu đang sang mạn dầu trái phép trên vùng biển Việt Nam thì bị lực lượng Cảnh sát biển phát hiện.

Chiều 12/6, tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho hay, từ ngày 6 đến 11/6, đơn vị này đã thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 137,5 triệu đồng đối với tàu Pacific Ocean và tàu vỏ sắt không số hiệu. Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng đã tịch thu, bán đấu giá gần 5 triệu lít dầu DO, thu gần 57 tỉ đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Trước đó, lúc 16h15 ngày 11/4, tại khu vực biển cách Đông Bắc đèo Ngang 45 hải lý (thuộc vùng biển Việt Nam), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phát hiện, bắt quả tang tàu Pacific Ocean đang thả neo và sang mạn dầu cho tàu vỏ sắt không tên, không số hiệu, không treo cờ quốc tịch.

Phát hiện vụ buôn lậu gần 5 triệu lít dầu trên biển

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 dẫn giải tàu Pacific Ocean về xử lý

Lúc này, trên tàu vỏ sắt không số hiệu có 3 thuyền viên do ông Đặng Nhạc Dân (địa chỉ tại Quảng Đông, Trung Quốc) phụ trách tàu. Tại thời điểm bị phát hiện, trên tàu chứa khoảng 800.000 lít dầu DO.

Tàu Pacific Ocean tại thời điểm bắt giữ mang quốc tịch Singapore. Trên tàu có 17 thuyền viên (14 người quốc tịch Indonesia, 2 người quốc tịch Myanmar, 1 người quốc tịch Trung Quốc), do ông Darwis Bin Asikin (SN 1980, quốc tịch Indonesia) làm thuyền trưởng.

Thuyền trưởng và thuyền viên trên tàu Pacific Ocean khai ngày 8/4, Công ty Far East Shipping & Trading Pte Ltd chỉ đạo tàu Pacific Ocean nhận dầu DO từ tàu Charlotte với số lượng 4.900.000 lít trên vùng biển Việt Nam. Đến ngày 11/4, khi đang bơm dầu DO cho tàu vỏ sắt không số hiệu thì bị lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện, bắt quả tang.

Sau gần 2 tháng đấu tranh quyết liệt với nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phòng chống buôn lậu gian lận thương mại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã chứng minh được các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi vận chuyển, sang mạn dầu DO trái phép với các tàu khác trên vùng biển Việt Nam và nguồn gốc bất hợp pháp của 4.979.926 lít dầu DO trên tàu Pacific Ocean và tàu vỏ sắt không số hiệu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vụ buôn lậu gần 5 triệu lít dầu trên biển