Phát hiện lượng lớn ma túy trong bưu kiện từ nước ngoài về Việt Nam

T.Nhi(TH)| 26/06/2019 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn ma túy trong bưu kiện gửi từ Pháp, Đức, Thái Lan về TP HCM qua dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

Thông tin từ Cục Hải quan TP HCM tối 26/6, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ số lượng lớn ma túy tổng hợp gồm loại thuốc lắc và Ketamine. Việc bắt giữ số ma túy này nằm trong chuyên án ME319.

Cụ thể, trong hai ngày 25 và 26/6/2019, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy -  Cục Hải quan TP HCM chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Đội 6 - Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan và Phòng PC04 - Công an TP HCM đã kiểm tra 7 bưu kiện nhập khẩu.

Những gói hàng này được gửi từ Pháp, Đức, Thái Lan về TP HCM qua dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

mtuy

Số ma túy được tìm thấy trong loa

Kiểm tra bên trong, lực lượng chức năng phát hiện số ma túy được che giấu tinh vi bằng cách ép chặt trong các vách thùng carton bao bì, trong ruột máy hát đĩa, trong túi treo đồ bằng vải, dưới đáy máy lọc nước, trong ruột máy massage chân, và ruột loa điện tử. Lực lượng kiểm tra phải tháo rời từng bộ phận máy hoặc cạy từng viên ma túy mới lấy ra được.

Đã có khoảng hơn 13kg ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và 1kg ma túy tổng hợp loại Ketamine thu được từ 7 bưu kiện trên.

Vẫn với thủ đoạn cũ, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện lượng lớn ma túy trong bưu kiện từ nước ngoài về Việt Nam