Phát hiện 12 người hoạt động Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Nghệ An

T.Thủy| 30/04/2018 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện 12 người đang có hành vi hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời tại một căn hộ chung cư ở TP Vinh.

Theo đó, vào chiều tối 29/4, Công an tỉnh Nghệ An ập vào căn hộ chung cư của ông Hoàng Xuân Quỳnh (38 tuổi, ở xã Nghi Phú, TP Vinh) và phát hiện có 12 người (gồm 6 nam, 6 nữ) đang có những hành vi, hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, sách kinh thánh liên quan đến việc truyền đạo của hội.

Những người này sau đó được đưa về cơ quan Công an làm việc. Tại đây, chủ nhà là ông Quỳnh cho biết, ông và 11 người còn lại đến nhà chơi và nghiên cứu tài liệu, đồng thời trao đổi kiến thức về kinh thánh với nhau.

Ông Quỳnh không thừa nhận tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời. Được biết, ông Quỳnh ở tại căn hộ này từ đầu năm 2017.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Phát hiện 12 người hoạt động Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Nghệ An

Nhóm người được phát hiện trong căn hộ chung cư

Những năm gần đây, hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ” (hay còn gọi là Hội thánh của Đức chúa trời) đã và đang lan rộng ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Những hoạt động tôn giáo trái pháp luật của “Hội thánh Đức chúa trời” đã gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT, làm xáo trộn đức tin của một bộ phận nhân dân và làm nảy sinh mâu thuẫn trong nhân dân.

Qua công tác điều tra, xác minh, nắm tình hình, được biết: “Hội thánh Đức chúa trời” có nguồn gốc từ Hàn Quốc, du nhập vào nước ta từ năm 2001 sau đó phát triển ra nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Quảng Bình v.v...

Thủ đoạn hoạt động của tổ chức này là thường tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như bán hàng online, kinh doanh các thiết bị điện, đồ gia dụng, máy lọc nước, làm từ thiện... để tiến hành các hoạt động lôi kéo, thuyết phục người dân tham gia. Đối tượng bị lôi kéo chủ yếu là phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên hoặc những người nhẹ dạ cả tin, có hoàn cảnh gia đình éo le, bất hạnh trong cuộc sống.

Hầu hết những người bị lôi kéo tham gia vào “Hội thánh Đức chúa trời” đều được các đối tượng truyền đạo, rao giảng với luận điệu duy tâm, phản khoa học. Thậm chí, các đối tượng này còn phản bác những lời răn dạy của bố mẹ, anh chị em trong gia đình, trái với thuần phong mỹ tục.

Ngoài ra, các đối tượng này sẽ cho những người tham gia ăn bánh mỳ và uống nước một thứ nước màu đỏ khiến nhiều người rơi vào trạng thái không tỉnh táo. Đối với những ai có ý định bỏ ngang, những thành viên thuyết giảng sẽ dùng những hình phạt "kinh dị" khi chết đã khiến nhiều người nhẹ dạ sợ hãi và nghe lời răm rắp.

Không chỉ có những tác động về tâm lý, nhiều kẻ cầm đầu còn có những chiêu thức tinh vi hơn như hỗ trợ về kinh tế (thuê nhà cho sinh viên ở xa, hỗ trợ tiền sinh hoạt) nhằm chiếm được lòng tin, sau đó, lôi kéo các sinh viên này tham gia Hội. Thậm chí, một số đối tượng còn đưa ra những mức thưởng bằng vật phẩm, hoặc tiền cho những ai lôi kéo được người thân, bạn bè, hàng xóm tham gia vào hội.

Với những chiêu thức đó, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã trở thành nạn nhân của “Hội thánh Đức Chúa trời”, trong đó có không ít người là giáo viên, cán bộ về hưu, nông dân, học sinh, sinh viên,... 

“Hội thánh Đức chúa trời” hiện chưa được công nhận là tổ chức hoạt động tôn giáo. Việc tham gia tổ chức này là vi phạm pháp luật. Những người tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Vì vậy, mọi người dân cần tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc mà các đối tượng tự xưng “Hội thánh Đức chúa trời” rao giảng, tránh tình trạng tiền mất, tật mang, gia đình ly tán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 12 người hoạt động Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Nghệ An