Phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn

T.Thuỷ| 03/02/2018 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2, ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc phụ trách Vườn quốc gia Yok Đôn cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) điều tra, làm rõ vụ phá rừng tại Tiểu khu 408-Vườn quốc gia Yok Đôn.

Trước đó, vào ngày 26/1, Trạm Kiểm lâm số 8 của Vườn Quốc gia Yok Đôn trong lúc tổ chức tuần tra, kiểm soát tại tuyến vành đai biên giới thuộc Tiểu khu 408 (khu vực này do Đồn biên phòng 741 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk quản lý) đã phát hiện một vụ phá rừng với quy mô lớn. Qua công tác kiểm đếm, đã có tổng cộng 23 cây gỗ bị đốn hạ, trong đó có 19 cây gỗ đỏ (gỗ Cà te), 2 cây gỗ Cẩm lai và 2 cây gỗ Sao với tổng khối lượng 44,932m3 gỗ.

Số gỗ trên đã được các đối tượng dùng cưa máy cắt xẻ thành từng hộp, một số phần thân đã được các đối tượng lấy đi. Theo báo cáo của Vườn Quốc gia Yok Đôn thì số gỗ này đã bị các đối tượng đốn hạ vào khoảng đầu tháng 1-2018.

Phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn

Số gỗ được các đối tượng cưa xẻ thành từng hộp

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn phối hợp với Công an huyện Buôn Đôn tiến hành bảo vệ hiện trường và điều tra, làm rõ vụ việc.

Vườn quốc gia Yok Đôn Đắk Lắk hiện có khoảng 110 nghìn ha rừng tự nhiên với đa dạng sinh học phong phú. Tuy nhiên, do tình trạng phá rừng khu vực này diễn biến hết sức phức tạp, số vụ phá rừng tăng theo từng năm nên chất lượng rừng giảm mạnh. Khu vực rừng vừa xảy ra vụ phá rừng quy mô lớn là một trong những nơi cuối cùng ở vườn quốc gia Yok Đôn còn các loại gỗ quý hiếm đang có nguy cơ cạn kiệt nguồn gen như: cẩm lai, cà te (gõ đỏ), giáng hương, căm xe...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn