Phá hai đường dây làm giấy khám sức khỏe giả tại các bệnh viện lớn

Đoàn Nga| 28/04/2015 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bóc gỡ 2 đường dây làm giả và mua bán giấy xuất, nhập viện tại một số bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Theo đó, tại đường dây thứ nhất, 5 đối tượng bị bắt khẩn cấp là Dương Văn Mạnh, 24 tuổi (ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân- sinh viên của một Học viện đóng trên địa bàn thành phố); Vũ Văn Đề, 24 tuổi (ở làng sinh viên Hacinco, quận Thanh Xuân- sinh viên của một trường Đại học công nghệ ở Hà Nội); Nguyễn Thị Thương, 24 tuổi (trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, sinh viên); Đặng Thị Tuyết, 21 tuổi (trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) và Đinh Quang Tùng, 24 tuổi (trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy).

Theo lời khai của các đối tượng này, khoảng đầu năm 2015, khi thấy nhu cầu khám chữa bệnh tăng và mật độ bệnh nhân các tỉnh về Hà Nội khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn tăng cao, Đề đã nghĩ cách làm giả giấy khám sức khỏe bằng cách photocopy giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương và làm giả con dấu tên Bác sỹ, con dấu của bệnh viện, rao bán trên mạng facebook. Khi khách có nhu cầu đặt mua giấy khám sức khỏe sẽ liên hệ giao dịch trực tiếp với Đề qua số điện thoại di động đăng trên mạng.

Biết được “nguồn” giấy tờ của Đề, Mạnh đã “nhập” lại của Đề rồi lập trang facebook “Giấy khám sức khỏe”, đăng số điện thoại cá nhân lên mạng và rao bán giấy khám sức khỏe giả mua của Đề. Không những vậy, Mạnh còn tự nghĩ cách làm giả các loại giấy tờ như: Giấy ra viện, giấy khám sức khỏe và giấy chứng nhận sức khỏe của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương để mang rao bán. 

Thương và Tuyết cũng “nhập” lấy giấy tờ giả của Mạnh mang lên facebook rao báo. Từ đó, Tùng mua lại của Tuyết mang bán lại cho khách có nhu cầu.

Phá hai đường dây làm giấy khám sức khỏe giả tại các bệnh viện lớn

Các đối tượng trong hai đường dây bị bắt giữ

Khám xét nơi ở của đối tượng Đề, cảnh sát thu được 1 con dấu tên bác sỹ và 217 tài liệu giả gồm các loại giấy tờ ra viện, giấy xin xác nhận, giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương. Các loại giấy tờ trên đều được làm dạng khống, có sẵn chữ ký và con dấu của các bác sỹ và Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.

Cũng trong thời gian này, Cơ quan điều tra cũng tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng  Bùi Thị Thu Hà, 24 tuổi và Đinh Thế Nam, 22 tuổi (cùng thuê trọ ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Cặp đôi này cùng nhau làm giả các loại giấy ra viện, giấy chứng nhận điều trị, sổ khám chữa bệnh của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc. Hà và Nam đã rao bán công khai các loại giấy tờ trên trang facebook, kèm theo số điện thoại di động để khách đặt mua. Nam đặt mua các con dấu hình chữ nhật khắc tên Bệnh viện Bạch Mai, Khoa khám, chữa bệnh theo yêu cầu; dấu của Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Khoa nội và mua dấu khắc tên các Bác sỹ do chúng tự nghĩ ra tên. Hà tìm kiếm các mẫu giấy ra viện, giấy chứng nhận điều trị, sổ khám - chữa bệnh của 2 Bệnh viện trên rồi đánh máy theo các mẫu và lưu giữ tại hòm thư cá nhân để làm giả và bán cho khách.

Khám xét nơi thuê trọ của Hà và Nam, cơ quan công an phát hiện, thu giữ 4 con dấu, trong dó có 2 con dấu giả mạo tên các Bác sỹ và 2 con dấu giả các Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, cùng với 51 tài liệu giả gồm các loại giấy tờ ra viện, giấy xác nhận điều trị, sổ khám bệnh của các Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc và Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá hai đường dây làm giấy khám sức khỏe giả tại các bệnh viện lớn