Phá đường dây ghi số đề "khủng", bắt 18 đối tượng, thu hơn 4 tỷ đồng

Thanh Huyền| 22/03/2018 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Hưng Yên đã triệt phá thành công một chuyên án đánh bạc lớn, bắt giữ một đường dây gồm 18 đối tượng, thu trên 4 tỷ đồng tiền các loại.

Trước đó, vào hồi 18h ngày 15/3/2018, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an thành phố Hưng Yên và Công an huyện Phù Cừ bắt quả tang 04 điểm đánh bạc tại các thôn của xã Đình Cao, huyện Phù Cừ.

Thu giữ tại chỗ 22.130.000 đồng tiền mặt, 45.498.000 đồng tiền trên bảng đề, 47.271.000 đồng tiền trên điện thoại di động cùng nhiều vật chứng liên quan. Mở rộng điều tra, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành bắt giữ đối tượng cầm đầu của đường dây là Nguyễn Viết Tiến, sinh năm 1982, trú tại xã Liên Phương, thành phố Hưng Yên.

Phá đường dây ghi số đề

Các đối tượng bị bắt giữ trong đường dây ghi số đề

Khám xét tại nhà Tiến, cơ quan Công an thu giữ số tiền 21.200.000 đồng, 100 tờ biên lai thể hiện việc giao dịch tiền với Ngân hàng có tổng số tiền gần 3.700.000.000 đồng; số tiền giao dịch qua điện thoại và tin nhắn zalo với số tiền trên 181 triệu đồng cùng nhiều sổ sách, phương tiện phục vụ cho việc mua bán số đề.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, đến nay, đơn vị đã bắt giữ thêm 11 đối tượng có liên quan trong đường dây này và đối tượng Nguyễn Văn Năm (sinh năm 1996, trú tại xã Liên Phương, thành phố Hưng Yên), cháu họ và cũng là trợ thủ đắc lực được Tiến thuê để giúp sức cho mình trong việc nhận và chuyển số lô, đề.

Được biết, đây là đường dây hoạt động rất tinh vi, khép kín, ngoài đối tượng cầm đầu trong đường dây, các đối tượng khác đều là các thư ký tin cậy của Tiến, phương thức giao dịch chủ yếu là qua điện thoại hoặc mạng xã hội nhằm tránh sự chú ý của cơ quan điều tra.

Tính đến ngày 19/3/2018, tổng số tiền các loại gồm tiền mặt, tiền trên bảng đề, trên điện thoại và qua giao dịch các ngân hàng mà lực lượng Công an thu giữ của các đối tượng vào khoảng hơn 4 tỷ đồng. Đa số là tiền giao dịch qua tin nhắn trên điện thoại hoặc qua các ứng dụng như zalo, facebook. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng Công an.

Hiện phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên vẫn đang tích cực phối hợp với các lực lượng nhằm đấu tranh mở rộng vụ án đồng thời tiếp tục phân loại các đối tượng, củng cố hồ sơ để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây ghi số đề "khủng", bắt 18 đối tượng, thu hơn 4 tỷ đồng