Phá băng trộm chơi ma túy “đá”

An Dương| 24/03/2016 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban ngày, bốn tên trộm thường tụ tập chơi bắn cá, đêm đến lại thuê khách sạn sử dụng ma túy đá. Khi cạn tiền, chúng thực hiện các phi vụ trộm cắp tài sản để tiếp tục sống thác loạn.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thành Phương (sinh năm 1988, ngụ quận 2), Vũ Đình Khôi Nguyên (sinh năm 1995, ngụ Bình Thạnh), Nguyễn Xuân Đại (sinh năm 1992, ngụ Bình Thạnh), Vũ Văn Phương (sinh năm 1990, ngụ Bình Thạnh) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Phá băng trộm chơi ma túy “đá”

Các đối tượng bị bắt quả tang

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy rạng sáng 23/3, bốn đối tượng trên điều khiển hai xe mô tô đến một căn nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Chúng phát hiện một căn nhà có để nhiều xe máy đắt tiền nên quyết định phá khóa cửa đột nhập.

Khi Nguyên và đồng bọn đang dùng đoản bẻ khóa, dắt một chiếc mô tô ra, bất ngờ các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh ập đến. Thấy vậy, bốn đối tượng liền lên xe mô tô tháo chạy. Các trinh sát đặc nhiệm đã lao xe, tông thẳng vào chúng khiến Nguyên và đồng bọn té ngã.

Bốn tên bỏ xe mô tô chạy bộ vào con hẻm bỏ trốn. Các trinh sát hình sự ập  tới khống chế được Nguyên, Đại và Vũ Văn Phương. Riêng Nguyễn Thành Phương leo lên cánh cửa sắt cao hơn 3 mét rồi trèo lên mái nhà dân định bỏ trốn. Bị truy đuổi sát sao, Phương nhảy xuống một nhà dân khác nhưng đã bị khống chế, bắt giữ.

Kết quả xác minh cho thấy, các đối tượng trong băng trộm có nhiều tiền án, tiền sự. Do không có nghề nghiệp, nghiện ma túy đá nên bọn chúng thường rình rập các nhà dân không có người trông coi, dùng mỏ lết phá khóa cửa đột nhập vào lấy trộm tài sản.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá băng trộm chơi ma túy “đá”