"Ông trùm” đường dây bảo kê xe buýt tại Nghệ An sa lưới

Trương Huê| 07/06/2015 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua quá trình điều tra lực lượng chức năng xác định, Thông là “ông trùm” đứng sau trả lương, chỉ đạo cho đàn em hoạt động bảo kê xe buýt trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sau đó tên này bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sáng ngày 7/6, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa bắt tạm giam Vương Khả Thông (SN 1973, trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An). Thông được xác định là “ông trùm” cầm đầu đường dây bảo kê xe buýt gây nhức nhối trên địa bàn tỉnh Nghệ An suốt một thời gian dài khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Theo đó, từ trước và sau tết Nguyên đán, Công an TP Vinh liên tiếp nhận được tin trình báo của quần chúng nhân dân và các nhà xe trên địa bàn phản ánh về hiện tượng hàng loạt các nhóm côn đồ ngang nhiên đứng ra bảo kê tại các điểm dừng xe buýt.

Tại các địa điểm này, nhóm côn đồ xăm trổ đầy mình luôn thường trực và ngang nhiên ngăn các nhà xe bắt khách, thậm chí chúng còn ép khách phải lên những xe thuộc diện “bảo kê” của chúng.

Ngay sau khi nhận được trình báo, lực lượng chức năng đã tổ chức mật phục tóm gọn 11 đối tượng có hành vi bảo kê như phản ánh của quần chúng nhân dân.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận được trả “lương” một tháng 4-5 triệu đồng để bảo kê cho hàng loạt xe buýt hoạt động trên địa bàn. Chúng chỉ cho khách lên những xe thuộc diện bảo kê của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ông trùm” đường dây bảo kê xe buýt tại Nghệ An sa lưới