Ông bố đập 7 hộp sữa trong siêu thị được tại ngoại để điều tra

Đỗ Việt| 01/08/2016 05:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Vinh (Nghệ An) đã cho tại ngoại đối với bị can Nguyễn Cảnh Cường vì chưa có tiền án, tiền sự và đang nuôi con nhỏ.

Liên quan đến vụ ông bố đập 7 hộp sữa trong siêu thị, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã chính thức có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi) về tội hủy hoại tài sản.

Theo cơ quan Công an, Cường là người trực tiếp thực hiện hủy hoại tài sản nhưng có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự và đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Riêng bị can Hùng bị tạm giam 2 tháng vì có vai trò xúi giục Cường thực hiện hành vi và Hùng đã có sáu tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc.

Ông bố đập 7 hộp sữa trong siêu thị được tại ngoại để điều tra

Nguyễn Cảnh Cường được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Ảnh Zing

Trước đó, ngày 21/7, Công an TP Vinh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Cảnh Cường (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh. Được biết, quyết định bắt khẩn cấp có sự phê chuẩn của VKSND TP Vinh.

Việc một ông bố bị bắt, khám xét nơi ở vì đập 7 hộp sữa trong siêu thị gây sự quan tâm chú ý của dư luận, đặc biệt trong giới luật sư cũng có nhiều ý kiến tranh luận, góc nhìn pháp lý về tính chất của vụ việc. Nhiều luật sư đưa ra ý kiến, trước khi khởi tố vụ án, bắt giam bị can, Cơ quan điều tra cần phải lập hội đồng thẩm định giá để xác định giá trị thiệt hại, giá niêm yết của sữa có phù hợp hay không, sữa có nguồn gốc hợp pháp hay không, trong 7 hộp sữa bị đập đó có mất giá trị hoàn toàn không hay vẫn còn sử dụng được?

Theo báo cáo của Công an TP Vinh gửi Bộ Công An, cuối tháng 5, Cường tới siêu thị Tú Bắc (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh) do ông Phan Hữu Tú và bà Nguyễn Thị Bắc làm chủ để mua hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 gram cho con trai 6 tháng tuổi uống.

Đầu giờ chiều 28/5, Cường và người thân đưa hộp sữa trên đến phản ánh với siêu thị việc sữa kém chất lượng dẫn tới con trai họ bị tiêu chảy. Chủ siêu thị cho rằng sữa do cửa hàng nhập của công ty phân phối có đầy đủ hóa đơn nên đề nghị Cường liên hệ với công ty giải quyết.

Sau đó, vợ chồng chủ siêu thị Tú Bắc đã tới phòng trọ của Cường và bệnh viện nơi con trai anh ta nằm điều trị để thăm hỏi. Theo trình bày của vợ chồng ông Tú với Công an, quá trình thăm hỏi họ đã hỗ trợ gia đình Cường 30 triệu đồng.

Công ty phân phối sản phẩm sữa cho siêu thị Tú Bắc đã cử người liên hệ với ông Tú để đưa đến làm việc với Cường, song ba bên chưa thống nhất được hướng giải quyết.

Ngày 8/7, Cường yêu cầu gặp vợ chồng ông Tú. Khi gặp, Cường yêu cầu chủ siêu thị viết cam kết chịu trách nhiệm cho sức khỏe của con anh ta về sau nhưng không được chấp thuận. Ông Tú cho rằng, trách nhiệm đó thuộc về công ty phân phối mặt hàng.

Cũng tại cuộc gặp, chị Nhung (vợ Cường) gọi bà Bắc ra ngoài cửa để nói chuyện rồi đưa máy điện thoại ra. Bà chủ siêu thị đọc được một đoạn văn bản, trong đó có con số 200 triệu đồng.

Chiều 14/7, Cường và người anh là Nguyễn Văn Hùng đi đến siêu thị Tú Bắc chửi bới và tát vào mặt chủ cửa hàng. Sau đó, Cường tiếp tục vào bên trong siêu thị lấy tổng cộng 7 hộp sữa ra ngoài ném xuống vỉa hè, lòng đường ngay trước cửa hàng. Hành vi của Cường bị camera ghi lại.

Trong một diễn biến mới nhất, gia đình anh Nguyễn Cảnh Cường đã viết đơn gửi các cơ quan báo chí đề nghị làm rõ mấu chốt dẫn đến việc Cường bức xúc giơ tay tát chủ siêu thị và lấy sữa ném xuống đường.

Trong đơn, gia đình anh Cường đề nghị chủ siêu thị Tú Bắc giữ nguyên đoạn quay video an ninh của siêu thị Tú Bắc để đảm bảo đúng bản chất của sự việc. Gia đình anh Cường cho rằng, siêu thị Tú Bắc đã cố tình tạo sức ép gây bức xúc cho người nhà nạn nhân dẫn đến hậu quả không đáng xảy ra.

Báo Công lý tiếp tục thông tin diễn biến mới nhất về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bố đập 7 hộp sữa trong siêu thị được tại ngoại để điều tra