Nữ quái đưa hàng chục người sang Trung Quốc mang thai hộ

T.Nhi| 11/04/2019 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các đối tượng, những người mang thai hộ sau khi giao con thành công sẽ được từ 300 triệu đồng đến 340 triệu đồng. Hiện còn 9 người Việt Nam trong đường dây mang thai hộ này đang ở Trung Quốc.

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Huế (35 tuổi, trú TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Ninh Thị Hải Yến, (31 tuổi, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về tội “Tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại”.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long nhận được tin báo của người dân, tại ngôi nhà treo biển Coffe Family (số 79, tổ 2B, khu 1A, phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh) có một số hoạt động bất thường, nghi “tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại”.

Ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long phối hợp cùng Công an phường Hồng Hải kiểm tra xác định, bên trong ngôi nhà có 3 người đang tạm trú gồm: Phạm Thị Huế (SN 1984, hộ khẩu thường trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang); Trần Văn Khải (SN 1998, trú tại xã Mê Linh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) và Phạm Thị Hồng T. (SN 1989, khẩu thường trú tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp).

Bước đầu Huế khai nhận, cuối năm 2017, đối tượng này đang bán hàng tại Trung Quốc có quen 1 người đàn ông họ Dương (không rõ thông tin lai lịch, địa chỉ) là giám đốc một bệnh viện Trung Quốc. Huế đã thỏa thuận với giám đốc họ Dương nếu tìm người Việt Nam sang Trung Quốc mang thai hộ sẽ được số tiền từ 50 đến 60 triệu đồng/người và tiền công chăm sóc người mang thai hộ là 1.000 tệ (khoảng 3,4 triệu đồng/1 người/tháng).

mangthai

Hai nghi phạm vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long thi hành lệnh bắt khẩn cấp.

Tổng số tiền Huế đã nhận được từ việc giới thiệu và chăm sóc 15 người mang thai hộ là 260 triệu đồng. Ninh Thị Hải Yến được số tiền môi giới người mang thai hộ do Huế trả là 30 triệu đồng. Những người mang thai hộ sau khi giao con thành công sẽ được từ 300 triệu đồng đến 340 triệu đồng.

Ngoài ra, khi ở tại nhà riêng tại số 13, Nguyễn Biểu, phường Quán Thánh, quận Ba Đình (Hà Nội), Ninh Thị Hải Yến đã môi giới cho một đối tượng tên Thủy là người Việt Nam đang ở Trung Quốc 5 người phụ nữ Việt Nam mang thai hộ. Số tiền Yến hưởng lợi qua việc môi giới cho Thủy là 30 triệu đồng/người.

Theo khai nhận của Huế, còn 9 người Việt Nam mang thai hộ đang ở Trung Quốc.

Công an TP Hạ Long đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ quái đưa hàng chục người sang Trung Quốc mang thai hộ