'Nữ quái' chủ tiệm vàng lừa bạn hàng gần 3 tỷ

Hải Phong| 06/09/2019 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hằng (SN 1991, trú tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội); Lê Tuấn Hưng (SN 2001, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo điều tra, Hằng là chủ tiệm vàng Thu Hằng (ở số 1 Ngõ Trạm, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và có mối quan hệ làm ăn kinh doanh với bà Nguyễn Thị Niềm (SN 1966, trú tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), một người làm nghề buôn bán, thu đổi ngoại tệ tại chợ Móng Cái.

Đầu tháng 6/2019, Hằng đã bàn bạc với Lê Tuấn Hưng (nhân viên của Hằng) và một đối tượng tên Trang (chưa rõ nhân thân, lai lịch) tìm cách lừa chiếm đoạt tiền của bà Niềm khi giao dịch thu đổi ngoại tệ. Sau đó, các đối tượng đã sử dụng chứng minh nhân dân của người khác, đăng ký mở tài khoản ngân hàng để nhận và rút tiền do bị hại chuyển.

Để dụ con mồi, ban đầu, Hằng phối hợp với Trang thanh toán sòng phẳng, thậm chí chuyền thừa vào tài khoản của bà Niềm tại các giao dịch. Lần cuối, các đối tượng dùng thủ đoạn chuyển ngoại tệ đến một tài khoản khác và chụp ảnh tin nhắn đã chuyển tiền để bà Niềm tin tưởng chuyển tiền cho chúng. 

Sau đó, Hằng đã hóa trang trong quá trình rút tiền nhằm che dấu hành vi. Sau khi được bà Niềm cho biết bị lừa tiền, nhưng Hằng vờ không biết và còn đóng kịch hỗ trợ nạn nhân tìm đối tượng lừa đảo. 

'Nữ quái' chủ tiệm vàng lừa bạn hàng gần 3 tỷ

Nguyễn Thị Hằng

Sau khi bà Niềm có đơn về việc bị đối tượng tên Trang lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra.

Từ kết quả điều tra, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Bước đầu, Hằng và Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời trả lại 2 tỷ đồng cho nạn nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Nữ quái' chủ tiệm vàng lừa bạn hàng gần 3 tỷ