Nữ phạm nhân trốn trại, ẩn mình trên nóc xe

Đoàn Nga| 05/10/2015 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đón xe trốn về Hà Nội, sợ bị cảnh sát phát hiện, Hạnh xin với tài xế cho mình lên nóc xe nằm. Mỗi một chặng nghỉ, phạm nhân trốn trại này lại bỏ đi vẫy xe khác để không phải trả tiền.

Ngày 5/10, Công an phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, vừa bàn giao phạm nhân trốn trại Nguyễn Thị Hồng Hạnh, 27 tuổi (hiện là phạm nhân trại giam số 6) cho đại diện trại giam. Phạm nhân Hạnh trốn khỏi nơi giam giữ khi đang thụ án tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2014, Hạnh bị tòa tuyên án 5 năm tù, thụ án tại trại giam số 6 đóng ở Nghệ An. Phạm nhân Hạnh được giám thị phân công cải tạo tại đội trồng rau, chăn nuôi thuộc phân trại số 4.

Ngày 27/9, sau giờ lao động trở về buồng giam, lợi dụng sơ hở của quản giáo, Hạnh tách hàng tìm lối trốn trại.

Thoát được ra ngoài, Hạnh đón xe khách, hứa với tài xế về Hà Nội sẽ trả tiền. Để tránh bị CSGT kiểm tra, Hạnh xin tài xế được nằm trên nóc xe.

Trong chặng đường từ Nghệ An ra Hà Nội, thấy tài xế dừng nghỉ giải lao ở điểm nào là Hạnh lại tụt khỏi nóc, bỏ đi vẫy xe khác để trốn không phải trả tiền. Đến Hà Nội, nữ phạm nhân ra bãi giữa sông Hồng (phường Phúc Xá) tìm người quen xin tiền nhưng không gặp.

Nữ phạm nhân trốn trại, ẩn mình trên nóc xe

Phạm nhân Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhanh chóng bị bắt giữ

Sau đó, chị ta đến trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật nằm ở ngoại thành, thăm con trai 4 tuổi được chăm sóc tại đây nhưng không được vì thiếu giấy tờ tùy thân. Hạnh quay lại Hà Nội đi tìm người quen để xin lộ phí trốn sang Trung Quốc.

Khi phát hiện phạm nhân Hạnh bỏ trốn, trại giam số 6 đã báo đến công an địa phương nơi Hạnh thường trú trước khi bị bắt, đề nghị phối hợp truy bắt.

Nhận được thông tin, Công an phường Phúc Xá nhận định, Hạnh sẽ về địa bàn gặp người thân quen, nên cử lực lượng tới những điểm này để mai phục.

Tối ngày 29/9, lực lượng công an phát hiện thấy phạm nhân này đang ngồi đợi xe tuyến Hà Nội - Lạng Sơn nên đã ập tới khống chế, đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Hạnh khai sau khi trốn trại để tránh sự trừng phạt của pháp luật, chị  ta sẽ vượt biên sang Trung Quốc một thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ phạm nhân trốn trại, ẩn mình trên nóc xe