Nữ giám đốc công ty vàng lừa đảo bán khẩu trang chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Ngọc An| 28/09/2020 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi đang được tại ngoại để điều trị bệnh trong vụ án lừa bán kim cương, nữ giám đốc tiếp tục lừa bán khẩu trang chiếm đoạt 8 tỷ đồng của bị hại.

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can đối với Tạ Thị Thu Thảo (SN 1989, ngụ quận Cái Răng) điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, nữ bị can này được tại ngoại điều tra vì đang điều trị bệnh.

Liên quan đến vụ án, hồi tháng 6, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Hoàng Huyên (SN 1994), Giám đốc Công ty TNHH TMDV XNK Long Thịnh Phát. Huyên là em họ của Thảo, bị cáo buộc đã cùng thực hiện hợp đồng mua bán thiết bị và khẩu trang y tế, sau đó chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng. 

Nữ giám đốc công ty vàng lừa đảo bán khẩu trang chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Bị can Tạ Thị Thu Thảo

Ngoài việc bị khởi tố trong vụ án nêu trên, Thảo còn là bị can trong vụ án lừa bán kim cương, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Thảo được biết đến là giám đốc công ty vàng bạc đá quý có cùng trụ sở với địa chỉ công ty nơi em họ làm giám đốc.

Theo cơ quan điều tra, Thảo lừa hai vợ chồng người bạn thân quen và cũng là khách hàng của Thảo, hùn tiền với mình mua kim cương bán lại. Sau đó, Thảo đã chiếm đoạt của người này hơn 10 tỷ đồng.

Sau khi cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở, Thảo than bị nôn ói, nhức đầu. Cơ quan điều tra đã đưa bị can đến bệnh viện khám và điều trị. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đái tháo đường, bệnh lý dạ dày - tá tràng, bệnh lý mạch máu não, rối loạn lo âu.

Cơ quan điều tra đã trao đổi với Viện KSND cùng cấp, thống nhất cho gia đình bảo lãnh bị can tại ngoại để điều trị.

Trong thời gian được tại ngoại, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, Thảo cùng với em họ là Tạ Hoàng Huyên dựng chuyện lừa đảo bán nhiệt kế và khẩu trang y tế, tiếp tục chiếm đoạt số tiền hơn 8 tỷ đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc công ty vàng lừa đảo bán khẩu trang chiếm đoạt 8 tỷ đồng