Nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đa cấp bị bắt

Như Loan| 03/03/2016 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vipha Việt Nam đã liên kết với một nhóm người kinh doanh thực phẩm chức năng theo mô hình đa cấp, lừa đảo gần 20 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu (46 tuổi, trú tại phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đa cấp bị bắt

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt đối với Chủ tịch HĐQT Công ty Vipha Việt Nam

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu là Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (gọi tắt Công ty Vipha Việt Nam).

Trong thời gian hoạt động tại Công ty, Thu cùng một nhóm người đã xây dựng dự án Vipha kinh doanh thực phẩm chức năng theo mô hình đa cấp trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Bắc Ninh.

Để thu hút người tham, tại mỗi huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Thu thành lập đại lý, tuyển dụng cộng tác viên tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp bằng nhiều loại giải thưởng hấp dẫn.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện chỉ trong thời gian ngắn, đường dây đa cấp này đã dụ dỗ được gần 500 người tham gia với số tiền khoảng 20 tỷ đồng.

Liên quan đến việc kinh doanh đa cấp, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 7 lãnh đạo và tổng đại lý của Công ty Liên Kết Việt lôi kéo hơn 60.000 người tham gia, thu khoảng 1900 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đa cấp bị bắt