Nổ bình gas, 10 người bỏng nặng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 7/4, tiếng nổ lớn cùng lửa bùng cháy dữ dội làm 10 người trong khu trọ tại phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương bị thương nặng.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh:H.L

Khoảng 17h, người dân sống tại khu trọ bỗng nghe tiếng nổ lớn và lửa bùng lên từ phòng trọ số 16 của vợ chồng anh Lê Minh Việt Anh (31 tuổi, quê Đồng Tháp) làm nghề bán dạo cá viên chiên. Nhiều người trong tình trạng bốc cháy toàn thân chạy ra ngoài kêu cứu.

Hàng xóm người tay xô, tay chậu cùng nhau dập tắt lửa, đưa những người bị thương đến bệnh viện. Nhưng do vết bỏng quá nặng, 5 người phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Tại một phòng khác, mọi thứ cũng bị thiêu rụi. Ảnh:H.L

Vợ chồng anh Việt Anh đã bị sức ép của vụ nổ hất văng ra khỏi phòng, quần áo ở trên người cháy hoàn toàn. Bà La Thị Giang (quê Thanh Hoá), người ở khu trọ may mắn thoát nạn cho biết, lúc đó bà vừa đi làm về. Đang lui cui dọn cơm chiều thì nghe tiếng nổ rất lớn phát ra từ phòng trọ nằm cuối dãy.

"Tôi hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài thì thấy khói lửa bốc lên từ những phòng phía cuối dãy. Tôi thấy con chủ nhà trọ xách bình chữa cháy nhưng bị sức ép của ngọn lửa đẩy văng ra ngoài. Tiếng gào thét của mọi người náo động cả khu phố", bà Giang nói.

Nhiều dấu vết cho thấy lượng gas rò rỉ đã lan theo khe mái nhà và luồn qua các phòng. Ảnh:H.L.

Anh Lê Minh Việt Em (26 tuổi, em anh Việt Anh) cho hay, buổi tối cùng ngày, anh trai của mình đã sang chiết gas từ bình lớn (loại 12 kg) sang bình mini để nấu ăn. Thường ngày anh Anh vẫn chiết gas như thế để mang theo bán cá viên dạo.

"Có thể lúc chiết, gas bị rò rỉ lan qua các phòng kế bên gặp đúng lúc họ cũng đang nấu cơm. Hơi gas bắt lửa, cháy ngược về phòng anh tôi gây nổ", anh Em nhận định.

Tại hiện trường, mái tôn một số phòng bị hất tung. Nhiều dấu vết cho thấy lượng gas rò rỉ đã lan theo khe mái nhà và luồn qua các phòng. Hầu hết đồ đạc trong 3 phòng trọ gần phòng anh Anh đều bị lửa cháy xém. Nhiều bình chữa cháy của khu trọ nằm dọc theo hành lang đã không kịp phát huy công dụng.

Các nạn nhân bị bỏng nhẹ được giữ lại Bình Dương điều trị. Ảnh:H.L.

Vừa tỉnh lại trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, anh Tăng Hoà Mong (31 tuổi, quê Cà Mau) bị bỏng độ 2-3 (đến 80%) cho biết, vợ chồng anh đang ở trong phòng thì nghe tiếng nổ và khói lửa cuồn cuộn táp vào người. Anh kéo vợ cố chạy thoát thân ra ngoài nhưng họ vẫn bị bỏng nặng. "Rất may đứa cháu 6 tuổi của vợ tôi vừa ra ngoài đầu ngõ chơi nên thoát nạn”, anh Mong nói.

Tối cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tổ chức khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân cháy nổ. Cảnh sát đã thu giữ 2 bình gas loại 12 kg, một bàn sang chiết, 3 bình gas mini còn nguyên vẹn, một bình bị nổ biến dạng...

Tuệ Mẫn - Hoàng Lê (VNE)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bình gas, 10 người bỏng nặng