Ninh Bình: Công an đến "giải cứu" "cẩu tặc" khỏi sự giận dữ của dân làng

Tuyết Nhung(TH)| 16/12/2014 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai thanh niên bị phát hiện khi đang đột nhập vào nhà dân trộm chó và bị hàng trăm người dân truy đuổi, đánh trọng thương và giam giữ tại một nơi. Những người này cũng không cho lực lượng công an đưa hai đối tượng rời khỏi hiện trường.

Khoảng 6h sáng ngày 15/12 người dân xã Sơn Hà, Nho Quan, tỉnh Ninh Bình phát hiện hai thanh niên khả nghi đột nhập vào nhà ông Đàm Tử Thanh để trộm chó, người dân đã hô hoán nhau truy đuổi. 

Chạy được một đoạn, hai đối tượng đã bị dân làng tóm gọn. Nhiều người bức xúc và cùng nhau đánh trọng thương hai tên "cẩu tặc" rồi đưa hai đối tượng này giữ tại một căn nhà gần đó.

Ninh Bình: Công an đến

Lực lượng Công an liên tục làm việc để đảm bảo an toàn cho 2 đối tượng.

Nhận được tin báo về sự việc trên, lực lượng Công an huyện Nho Quan đã có mặt tại hiện trường. Khi thấy lực lượng chức năng, người dân bày tỏ luôn sự bức xúc về tình trạng nhiều gia đình bị mất chó trong thời gian qua.

Trước sự tức giận của nhân dân, lực lượng chức năng đã cố gắng giải thích để đưa hai đối tượng đến trụ sở và điều tra vụ việc nhưng hàng trăm người dân vẫn kiên quyết, không cho lực lượng chức năng dẫn giải hai đối tượng này ra khỏi địa bàn.

Người dân vẫn tiếp tục vây kín nơi giam giữ hai đối tượng, đồng thời họ yêu cầu cơ quan chức năng lập biên bản xử lý và bắt đền bù thỏa đáng cho những gia đình bị mất chó trước đó.

Để đảm bảo an toàn cho hai đối tượng trộm chó, lực lượng chức năng đã phải bố trí người gác nơi hai đối tượng bị giam giữ. Đồng thời, lực lượng CSGT cũng có mặt để tiến hành giải tỏa tình trạng ách tắc giao thông trên địa bàn.

Sự việc chỉ kết thúc khi lực lượng Cảnh sát cơ động đến và tiến hành "giải cứu" hai đối tượng ra khỏi nơi người dân giam giữ. Bằng nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định nhanh hai đối tượng là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1991), Nguyễn Xuân Giang (SN 1991). Cả hai cùng quê Gia Tiến, Gia Viễn, Ninh Bình.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Công an đến "giải cứu" "cẩu tặc" khỏi sự giận dữ của dân làng