Ninh Bình: Bắt cán bộ xã ăn chặn tiền tuất liệt sĩ

Như Loan| 10/09/2017 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã Ninh Vân (huyện Hoa Lư) để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tài liệu điều tra, ông Tính đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn ăn chặn hơn 100 triệu đồng tiền chính sách của dân.

Ninh Bình: Bắt cán bộ xã ăn chặn tiền tuất liệt sĩ

UBND xã Ninh Vân, nơi ông Tính công tác

Trước đó, nhiều gia đình chính sách ở xã Ninh Vân phản ánh chưa nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ cũng như tiền hỗ trợ mai táng phí của thân nhân người có công. Nguyên nhân là do ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã nhận từ huyện về nhưng không chịu chi trả cho dân mà “ém” vào túi riêng hơn 100 triệu đồng.

Trong số đó, có gia đình chồng chết 5 năm vẫn không nhận được tiền hỗ trợ mai táng phí. Có gia đình hai người đã mất nhưng vẫn không nhận được một đồng tiền mai táng do nhà nước hỗ trợ.

Theo ông Đỗ Khắc Khoát, Chủ tịch UBND xã Ninh Vân, việc cán bộ chính sách xã chậm chi trả tiền tuất tiền mai táng phí cho thân nhân các đối tượng người có công được xã phát hiện hồi tháng 7 vừa qua. Lãnh đạo địa phương đã làm việc với ông Phạm Văn Tính. Bước đầu ông này thừa nhận việc làm sai trái của mình.

“Có khoảng 7 - 8 trường hợp người có công đã mất được nhà nước hỗ trợ tiền mai táng phí. Tuy nhiên, khi nhận tiền từ huyện về cán bộ chính sách của xã đã không kịp thời chi trả cho thân nhân người đã mất. Sắp tới chúng tôi sẽ công khai xin lỗi người dân chưa nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ, tiền mai táng phí”, ông Khoát nói thêm.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Bắt cán bộ xã ăn chặn tiền tuất liệt sĩ