Nhóm xã hội đen bắt cóc, giam giữ người, đòi nửa tỷ đồng tiền chuộc

Từ Huy| 10/12/2015 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được thuê đòi nợ, các đối tượng đã tổ chức bắt cóc nạn nhân sau đó yêu cầu người thân chuộc với số tiền nửa tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đang khẩn trương điều tra, truy bắt những đối tượng còn lại trong nhóm bắt giữ người trái pháp luật theo kiểu xã hội đen.

Nhóm xã hội đen bắt cóc, giam giữ người, đòi nửa tỷ đồng tiền chuộc

Các đối tượng bị công an bắt giữ

Trước đó ngày 3/12, Công an huyện Hữu Lũng nhận được tin báo của gia đình anh Hoàng Trung Thành (SN 1983, trú tại thôn Háng Mới, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng) bị các đối tượng khống chế lên xe ô tô khi đang ở chân núi Tô Thị, Tp Lạng Sơn và yêu cầu gia đình mang 500 triệu đồng để chuộc.

Khẩn trương xác minh, Công an huyện Hữu Lũng phát hiện anh Thành bị nhóm đối tượng giam giữ tại một nhà trọ ở thôn Bắc Lệ, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng.

Đến 17 giờ cùng ngày, các trinh sát công an đã tiếp cận nhà trọ và giải cứu anh Thành trong tình trạng bị trói, nhét giẻ vào miệng, bị đánh đập. Cơ quan công an cũng bắt tại chỗ các đối tượng Nguyễn Quốc Việt (SN 1971); Lăng Văn Dân (SN 1991) và Hoàng Thanh Vũ (SN 1993) đều trú trên địa bàn huyện Hữu Lũng. Đến ngày 5/12, Công an Hữu Lũng tiếp tục bắt khẩn cấp thêm hai đối tượng là Nguyễn Đức Tùng (SN 1978) và Vi Trí Hướng (SN 1992) đều trú tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng.

Một số đối tượng khác đang lẩn trốn và cơ quan điều tra đang khẩn trương truy bắt.

Theo lời khai ban đầu, các đối tượng này được 1 người trong nhóm thuê đòi nợ anh Thành, sau đó chúng tổ chức bắt cóc nạn nhân để yêu cầu gia đình đưa tiền chuộc. Trong nhóm có một số đối tượng có tiền án. Trước và sau khi gây án, các đối tượng đều sử dụng ma túy đá.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm xã hội đen bắt cóc, giam giữ người, đòi nửa tỷ đồng tiền chuộc