Nhóm hung thủ sát hại xe ôm chết bên đường sa lưới

duluan.com.vn| 11/05/2012 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

(Dân trí) - Hết tiền ăn xài, các đối tượng đã dàn dựng kịch bản lừa một lái xe ôm đến nơi vắng người, tổ chức đánh “hội đồng” nạn nhân đến chết rồi cướp tài sản.

Chiều 10/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn đối với Dương Văn Chơn (18 tuổi) và Trần Chí Linh (19 tuổi, cùng quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra vẫn đang truy bắt hai tên còn lại trong băng cướp của giết người này là Phan Chí Nguyện (ngụ Kiên Giang) và một đối tượng tên Thanh.

Khu vực nơi lái xe ôm Nguyễn Hồng Sơn bị sát hại

Như Dân trí đã thông tin, đêm 2/4, nhiều người dân cư ngụ tại khu vực đường số 7 và số 27, khu dân cư Phú Xuân (thuộc ấp 3, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) phát hiện một người đàn ông nằm bất động bên lề đường nên cấp báo cơ quan chức năng.

Có mặt tại hiện trường, công an huyện Nhà Bè cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an thành phố xác định, nạn nhân là ông Nguyễn Hồng Sơn (44 tuổi, người địa phương, hành nghề chạy xe ôm). Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 1 đoạn gỗ dài khoảng 1 mét nằm gần nơi ông Sơn chết.

Đặc biệt, chiếc xe hàng ngày ông Sơn dùng làm phương tiện chạy xe ôm cũng biến mất. Từ nhiều chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ “Giết người cướp tài sản”.

Sau thời gian theo dõi điều tra, đêm 9/5, các trinh sát thuộc Đội trọng án đã ập vào một căn nhà trọ tại thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè bắt gọn đối tượng Trần Chí Linh và Dương Văn Chơn.

Qua đấu tranh khai thác, hai tên này khai nhận, do hết tiền ăn xài, đêm 2/4 bọn chúng rủ thêm Phan Chí Nguyện và đối tượng Thanh rảo quanh nhiều tuyến đường để “tìm mồi” cướp tài sản. Sau nhiều vòng “về tay không”, cả nhóm mua rượu kéo về chốt bảo vệ dân phòng bỏ trống tại tại góc đường số 7 và số 27 (thuộc khu dân cư Vạn Phát Hưng, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) để nhậu.

Khi cuộc nhậu gần tàn, bọn chúng nghĩ đến việc lừa xe ôm vào khu vực vắng người để cướp tài sản. Đảo được một vòng, tên Linh và Chơn phát hiện ông Nguyễn Hồng Sơn đang dừng xe chờ khách bên đường nên đến thuê chở vào chốt dân phòng trong khu dân cư Vạn Phát. Vừa đến nơi, Nguyện nhảy ra kẹp cổ ông Sơn để Thanh dùng cây gỗ chuẩn bị sẵn đập nhiều nhát vào đầu và người nạn nhân.

Thấy tài xế xe ôm chống cự quyết liệt, Linh và Chơn cùng lao vào đánh “hội đồng” cho đến khi ông Sơn gục hẳn. Sau khi hạ được nạn nhân, bọn chúng lấy được 3 triệu đồng, 1 ĐTDD, giấy tờ và xe máy của nạn nhân đem đi bán được 8 triệu đồng. Tất cả số tiền này 4 tên chia nhau ăn xài. Riêng ông Sơn được người dân phát hiện tử vong bên lề đường vào sáng hôm sau.

Trước vụ án mạng giết người, cướp tài sản gây chấn động, cả nhóm hung thủ đã tìm đường tẩu thoát. Dù mang án, nhưng khi trốn về quê, Phan Chí Nguyện vẫn tiếp tục lừa đảo nên bị công an bắt giữ. Hai tên Chơn và Linh bị bắt gọn khi vừa trở lại địa phương.

Hiện cơ quan điều tra đang gấp rút truy bắt những đối tượng đang lẩn trốn.

Thế Phong

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm hung thủ sát hại xe ôm chết bên đường sa lưới