Nhóm côn đồ dùng bình gas mini, keo nung nóng để tra tấn thai phụ

T.T| 15/04/2019 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an huyện Bình Chánh điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ tra tấn thai phụ đến sẩy thai.

Liên quan đến sự việc thai phụ 18 tuổi bị nhóm côn đồ tra tấn đến sẩy thai, hiện Công an đang tạm giữ Trần Nhật Khang (SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh), đồng thời truy bắt Nguyễn Minh Dũng (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, là em gái của Dũng, cùng ngụ huyện Bình Chánh) hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương để điều tra, làm rõ.

Đối với bà Trần Thị Sương (SN 1963, ngụ huyện Bình Chánh, là mẹ của Dũng – Huyền) khai chỉ mang thai nhi đi vứt bỏ, không tham gia tra tấn nạn nhân.

Tại cơ quan Công an, Khang thừa nhận cùng với Dũng, Huyền đánh đập tra tấn chị H.N.Y (18 tuổi, quê tỉnh Long An, ngụ quận 11, TP.HCM). Tuy nhiên, Khang nói đã sử dụng ma tuý và làm theo lệnh của Dũng.

Bước đầu, lực lượng công an xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn tiền bạc nên cả 2 anh em Dũng - Huyền đã bắt giữ giam lỏng, tra tấn chị Y. dẫn tới thai nhi 6 tháng tuổi tử vong.

Trong quá trình tra tấn chị Y., nhóm đối tượng đã dùng cây gỗ đánh vào nhiều bộ phận trên cơ thể chị này. Bên cạnh đó, nhóm còn dùng keo nấu chảy nhỏ vào các bộ phận trên cơ thể chị Y. và dùng bình gas mini có đầu khò để dí vào người chị Y. gây bỏng nặng và thai nhi tử vong.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu ma tuý đá, cỏ Mỹ, dụng cụ sử dụng ma tuý, bình gas mini có đầu khò, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, khúc gỗ, lưỡi dao, đoạn dây xích có gắn ổ khoá, đoạn cây tầm vông, cuộn băng keo, đoạn dây dù 173cm, dây nịt, 10 xe máy cùng nhiều tang vật khác.

Nhóm côn đồ dùng bình gas mini, keo nung nóng để tra tấn thai phụ

Chị Y. đang điều trị tại bệnh viện

Trước đó, ngày 19/3, chị Y. đi tới nhà Dũng ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến tối cùng ngày, chị Y. định ra về thì Dũng và Huyền (em của Dũng) không cho về. Sau đó, cả hai đã giữ chị Y. lại khoảng 1 tuần. Cũng trong thời gian này, cả hai điện thoại cho đối tượng Khang tới. Sau đó, cả nhóm dùng dây trói và tra tấn chị Y. trong khoảng 2 tuần tiếp theo.

Sự việc khiến cho chị Y. bị đau và sinh non thai nhi dẫn tới tử vong. Lúc này, Dũng và Huyền gọi cho mẹ là bà Sương tới nhà để mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Ngày 10/4, thấy sức khỏe của chị Y. yếu nên cả nhóm đã thuê xe taxi thả về nhà và gia đình chị Y. đã báo công an.

Nhóm côn đồ dùng bình gas mini, keo nung nóng để tra tấn thai phụ

Các vết thương trên người chị Y.

Công an huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra đã mời Khang và bà Sương tới làm việc. Tại đây cả hai khai chủ mưu vụ việc là anh em Dũng và Huyền. Hiện cả hai anh em Dũng đã rời khỏi nơi cư trú.

Hiện sức khỏe của chị Y. còn yếu, chưa lấy được lời khai cụ thể. Ngoài việc bị tra tấn đến sinh non, chị Y. còn bị đánh gãy tay, cơ thể có nhiều vết thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm côn đồ dùng bình gas mini, keo nung nóng để tra tấn thai phụ