Nhiều uẩn khúc quanh việc người đàn ông bị đánh chết sau khi cãi nhau với CSGT

Nam Kinh| 19/04/2013 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày nay người dân vẫn đặt những nghi vấn về cái chết của anh Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ đường Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP. HCM).

Cãi nhau với CSGT xong bị đánh chết

Mấy ngay nay, gia đình nạn nhân Trần Văn Hiền sống trong sự mất mát đau đớn. Ngoài cái giấy xác nhận nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Hiền là do bị chấn thương sọ não thì người thân của nạn nhân chưa có bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ án. Họ đang hy vọng cơ quan công an nhanh chóng điều tra tìm ra hung thủ gây ra cái chết của người thân.

Kể về cái chết chết đau lòng của anh trai mình, anh Trần Văn Hậu (SN 1972, ngụ đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM) cho biết, vào khoảng 18h ngày 9/4, anh Hiền cùng anh em họ là anh Ngô Quang Ý (SN 1966, đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp) và anh Hậu đến quán Phương Cát trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú) để nhậu. Tại đây mỗi người  uống hết 5 chai bia, đến khoảng 21h cùng ngày thì ba anh em tính tiền ra về. Trong quá trình ngồi nhậu Hậu khẳng định ba anh em không gây sự gì với bất kỳ ai trong quán.

Sau cuộc nhậu, 3 anh em đi xe máy về thì anh Ý và anh Hiền bị tổ CSGT quận Tân Phú đang tuần tra ngay bên kia đường đối diện với quán Phượng Cát thổi còi yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra nồng độ cồn trong máu, anh Hiền và anh Ý bị lập biên bản tạm giữ phương tiện là xe máy. Lo sợ bị tạm giữ phương tiện nên anh Hiền đã có hành vi đưa tiền hối lộ cho CSGT để xin tha nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ từ chối. Lúc này, anh Hiền đã cự cãi với CSGT sau khi “hối lộ” bất thành. Ngoài ra anh Hiền có dọa chụp hình CSGT bằng điện thoại của mình, tuy nhiên chiếc điện thoại của anh này lại không có chức năng quay phim chụp hình.

Cùng thời điểm, anh Hậu đã chạy về đến nhà và nghe điện thoại của anh Hiền báo là bị CSGT bắt xe. Ngay lập tức, anh Hậu nhờ một người tên là Bé Ba dùng xe máy chở ra hiện trường. Khi anh Hậu đến nơi thì anh Ý và anh Hiền vẫn to tiếng với CSGT nên anh Hậu khuyên hai anh về vì “biên bản vi phạm đã lập rồi, chờ mai lên đóng tiền phạt để lấy xe về”. Nghe em trai mình nói vậy, anh Hiền và tất cả ra về. Lúc này, anh Ý đón xe ôm gần đó để về nhà theo hướng quận Gò Vấp và anh Hậu được Bé Ba đưa về nhà bằng xe máy. Riêng anh Hiền đã kêu xe ôm gần đó để về. Tuy nhiên đến 1h sáng ngày hôm sau, gia đình anh Hiền nhận được tin báo anh bị đánh chết và xác nằm trong Bệnh viện Đa khoa quận Tân Bình. Tất cả vội đến hiện trường nơi anh Hiền bị đánh chết cách chỗ bị cảnh sát giao thông xử phạt 300m.

Theo hai bảo vệ của công ty cổ phần bánh kẹo Givral (lô BII, khu công nghiệp Tân Bình, đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh), khi xe ôm chở anh Hiền đi đến trước cổng công ty thì thấy có 2 nam thanh niên chạy xe tay ga SH màu đen đuổi theo từ phía sau. Do trời tối, hai bảo vệ không nhìn rõ biển số xe. Khi đuổi kịp xe ôm, 2 thanh niên liền dùng tay đánh vào người của anh Hiền làm nạn nhân ngã lăn ra đường. Trong lúc đánh 1 trong 2 thanh niên đi xe SH hỏi lớn: “Nãy mày chửi tao cái gì?”. Thấy 2 thanh niêm hung hăng nên tài xế xe ôm hoảng sợ vọt mất. Hai thanh niên tiếp tục lao vào đánh anh Hiền tới tấp khiến nạn nhân phải kêu la cầu cứu: “Đại ca ơi, tha cho em đi”. Sau khi đã đánh sướng tay thầy anh Hiền gục nằm bất động thì 2 thanh niên lạ mặt điều khiển xe SH tháo chạy mất dạng.

Thấy hai đối tượng đi xe SH bỏ đi, lúc này bảo vệ của công ty liền chạy đến và điện thoại báo cho công an phường Tây Thạnh cách đó không xa. Lực lượng cảnh sát tới nhanh chóng đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Tân Bình cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh Hiền đã tử vong sau đó vài giờ đồng hồ.

Nhiều uẩn khúc quanh việc người đàn ông bị đánh chết sau khi cãi nhau với CSGT

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Cái chết có liên quan đến CSGT?

Để tìm hiểu những tình tiết xung quanh về cái chết của anh Trần Văn Hiền, PV đã liên hệ với với thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn- Trưởng Công an quận Tân Phú. Tuy nhiên thượng tá Tuấn đã từ chối trả lời với lý do: “Đây là vụ án hình sự nên sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ vì vậy chúng tôi chưa thể cung cấp cho báo chí”. Khi hỏi về việc tổ công tác CSGT đã xử phạt anh Hiền đã làm tường trình về sự việc này như thế nào thì Trưởng công an quận Tân Phú khẳng định: “Đây là thông tin nội bộ làm sao chúng tôi thể cung cấp được”.

Qua tìm hiểu, một viên CSGT trong tổ xử lý vi phạm đối với anh Trần Văn Hiển thì người này khẳng định: “Tổ công tác không hề hay biết việc ẩu đả xảy ra đêm hôm đó, đến khi đọc được thông tin từ báo chí mới hay biết. Chúng tôi không biết vụ đánh nạn nhân thì cũng không thể biết được người đánh là ai. Sau khi xử phạt anh Hiền, các thành viên trong tổ vẫn làm việc bình thường”. Ngoài ra vị CSGT này còn khẳng định: “Không hề có chuyện xảy ra cãi nhau với người vi phạm đêm hôm đó. Nếu có chúng tôi đã ghi vào biên bản để báo cáo”. Tuy nhiên nhiều nhân chứng khẳng định nạn nhân Hiền và nhóm CSGT có to tiếng qua lại với nhau. 

Theo chị Nguyễn Thị Thêm (vợ nạn nhân), sau khi sự việc xảy ra cơ quan điều tra cũng đã làm việc với chị để tìm hiểu thông tin về cuộc sống gia đình cũng như mối quan hệ xã hội, công việc làm ăn của anh Hiền. Chị Thêm cũng khẳng định, gia đình sống hết sức êm ấm, không hề có xảy ra bất cứ mâu thuẫn trong tình cảm vợ chồng. “Anh Hiền rất chí thú làm ăn, đều đặn mỗi ngày từ 4h sáng dậy đưa tôi đi lấy thịt heo rồi đem ra ngoài sạp trước đầu hẻm cho vợ bán. Sau đó đi bỏ mối thịt cho các bạn hàng rồi về nhà lo cơm nước. Tôi không biết chữ nên dù có bức xúc trước cái chết oan ức đầy tức tưởi của chồng cũng không biết làm đơn như thế nào. Tôi chỉ mong cơ quan công an nhanh chóng tìm ra hung thủ để chồng tôi ở nơi suối vàng bớt oan ức…”, người thiếu phụ nghẹn ngào cho biết.

Được biết, anh Trần Văn Hiền là anh đầu trong một gia đình có 7 anh chị em ở vùng quê nghèo của tỉnh Sóc Trăng. Vì ở quê khó làm ăn nên gia đình anh lên TPHCM mưu sinh. Hơn chục năm này gia đình anh trong căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Thị Tú (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Hai vợ chồng anh Hiền sinh được người con duy nhất là cháu Trần Văn Thoại (13 tuổi). Gia đình nạn nhân ai cũng đau xót mỗi khi mường tượng đến cảnh anh Hiền đã van xin: “Đại ca ơi tha cho em đi”, thế nhưng hai thanh niên này vẫn hung hãn đánh anh đến chết.

Được biết Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đã mời một số nhân chứng làm việc, trong đó có hai người là bảo vệ của Công ty Givral và một thanh niên làm nghề cơ khí có mặt tại thời điểm anh Hiền bị lập biên bản.Việc hai thanh niên đi xe SH đánh chết anh Hiền sau khi nạn nhân cãi nhau với tổ CSGT xử phạt và những thông tin các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã khiến cho dư luận đặt ra những nghi vấn xung quanh cái chết này. Nhiều người còn cho rằng cái chết của anh Trần Văn Hiền có liên quan đến việc nạn nhân cãi nhau với nhóm CSGT?. Hiện dư luận đang hết sức quan tâm đến vụ án nhưng tất cả phải chờ cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ.

Trong giấy xác nhận kết quả điều tra do Thượng tá Tăng Châu Long, Phó trưởng Công an quận Tân Phú ký đã ghi rõ: “Nguyên nhân dẫn tới anh Trần Văn Hiền tử vong là do chấn thương sọ não. Chúng tôi đã kết hợp Viện Kiểm sát nhân dân và bác sĩ pháp y tiến hành làm rõ nguyên nhân chết. Công an quận Tân Phú xác nhận để gia đình tiện việc khai tử tại địa phương”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều uẩn khúc quanh việc người đàn ông bị đánh chết sau khi cãi nhau với CSGT