Nhiều thắc mắc quanh việc nghi can thắt cổ tại nhà giam

Tuyết Nhung(TH)| 30/12/2014 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xung quanh việc Trần Văn Tùng (SN 1982) bị bắt về trộm cắp cáp điện thoại, sau đó đã treo cổ tự tử trong nhà tạm giam Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) gia đình nạn nhân cho rằng, việc Tùng tự tử còn có nhiều uẩn khúc.

Như Công lý đã đưa tin, đối tượng Trần Văn Tùng (SN 1982, trú tại thôn Phú Sơn Nam (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bị bắt vào rạng sáng ngày 24/12, khi đang cắt trộm dây cáp điện thoại.

Nhiều thắc mắc quanh việc nghi can thắt cổ tại nhà giam

Hiện trường được cho là Tùng lấy sợi dây từ quần thun treo cổ để tự tử

Ngay trong đêm thanh niên này đã bị lực lượng Công an bắt di lý về trụ sở Công an huyện Đại Lộc để lấy lời khai. Tuy nhiên, đến vào khoảng 6h30 ngày 29/12, cán bộ trại giam đã phát hiện đối tượng chết trong tư thế ngồi dựa vào tường, dùng quần quấn vào khung cửa sổ thắt cổ tự tử.

Sự việc sau đó đã được báo cho gia đình đối tượng. Bố mẹ của Tùng là ông Trần Văn Chương và bà Phạm Thị Vàng cùng rất đông người thân đã có mặt tại hiện trường vụ việc. Tuy nhiên, khi đến nơi gia đình cho rằng, Tùng không phải tự tử chết mà chết vì nguyên nhân khác. 

Ông Trần Văn Đông, chú của đối tượng đưa ra lý lẽ, Tùng chết trong tư thế ngồi chống 2 tay xuống đất, cổ treo sợi dây bằng quần thun cách mặt đất khoảng 60cm. Theo ông Đông, dây cột trên cửa sổ với khoảng cách quá gần như thế thì không thể treo cổ được. Ông cũng yêu cầu cơ quan chức năng làm đúng nhiệm vụ, nếu thật sự Tùng treo cổ tự vẫn, gia đình sẽ đem thân nhân về chôn cất, nếu không đúng như vậy, gia đình mong cơ quan Công an làm sáng tỏ vụ việc.

Mặt khác, trong phòng có camera giám sát nhưng khi gia đình hỏi thì được Công an huyện trả lời, camera không hoạt động.

Chiều 29/12, khi lực lượng chức năng đến để tiến hành khám nghiệm hiện trường và làm công tác pháp y gia đình Tùng đã không đồng ý, đồng thời, yêu cầu được đưa xuống Trung tâm pháp y Đà Nẵng để khám cho khách quan.

Đến hơn 16h chiều cùng ngày, theo yêu cầu của gia đình, lực lượng chức năng của huyện Đại Lộc và Quảng Nam đã đưa thi thể Tùng xuống Trung tâm pháp y Đà Nẵng để khám nghiệm tử thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thắc mắc quanh việc nghi can thắt cổ tại nhà giam