Nhân viên ngân hàng lừa đảo hàng chục tỷ đồng

P.T| 20/08/2019 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian đầu Quang luôn trả tiền vay gốc và lãi đúng hẹn để tạo lòng tin. Đến khi không còn khả năng chi trả, Quang đã tự ý nghỉ việc tại ngân hàng và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 20/8, Công an tỉnh Quang Nam cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thanh Quang (SN 1991, trú xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cuối năm 2018, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư của bị hại tố Quang có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vào cuộc xác minh, Công an xác định Quang nguyên là nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn TP Tam Kỳ. Nhiệm vụ của Quang là thẩm định hồ sơ vay, huy động vốn và tư vấn các dịch vụ của ngân hàng cho khách.

Nhân viên ngân hàng lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Bị hại phải ánh hành vi lừa đảo của Quang lên mạng xã hội

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Quang có quen biết và giao dịch vay mượn của một số khách hàng dẫn đến thâm hụt, thiếu nợ với số tiền lớn. Để có tiền bù đắp các khoản nợ thâm hụt, Quang viện lý do cần tiền làm thủ tục đáo hạn ngân hàng cho các khách vay đến hạn trả nợ. Với thủ đoạn này, nhiều người tin tưởng cho Quang vay tiền.

Tuy nhiên, Quang không sử dụng tiền vay được để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng mà sử dụng để trả tiền nợ vay và lãi cho người khác, hoặc lấy tiền của lần vay sau để trả khoản nợ của lần vay trước.

Để tạo niềm tin với những người cho vay, thời gian đầu Quang luôn trả tiền vay gốc và lãi đúng hẹn. Đến khi không còn khả năng chi trả, Quang đã tự ý nghỉ việc tại ngân hàng, bỏ đi khỏi địa phương. Theo kết quả điều tra bước đầu, tổng số tiền mà Quang đã chiếm đoạt của các bị hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng lừa đảo hàng chục tỷ đồng