Nhân viên điều vận cấu kết với bảo vệ trộm hàng của siêu thị Metro

Đoàn Nga| 21/01/2015 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá sơ hở trong khâu an ninh, chỉ trong một thời gian ngắn, siêu thị Metro Thăng Long đã bị kẻ gian trong đó phần lớn là nhân viên của siêu thị lấy nhiều hàng hóa, thất thoát gần 3 tỷ đồng.

Ngày 21/1, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Phạm Bằng Tâm, 23 tuổi (quê ở xã Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái- sinh viên một trường đại học tại Hà Nội và là nhân viên siêu thị Metro Thăng Long), để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, tháng 9/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quạn Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn trình báo của siêu thị Metro Thăng Long, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, về việc mất trộm tài sản tại siêu thị với số lượng lớn. Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành lập kế hoạch điều tra vụ án.

Ngay sau đó nghi phạm được xác định là Tâm. Theo điều tra ban đầu khoảng tháng 11/2013, Tâm xin vào làm việc tại siêu thị Metro Thăng Long và được siêu thị điều đến bộ phận Điều phối giao hàng của siêu thị làm việc. Nhiệm vụ của Tâm tại siêu thị là hàng ngày đi gom các đơn hàng của khách hàng rồi in hóa đơn bán hàng, gom hàng trên các quầy hàng của siêu thị theo đơn hàng rồi giao cho bộ phận vận tải chở hàng đến cho khách hàng.

Quá trình làm việc tại siêu thị Tâm có quen biết với một nhân viên bảo vệ của siêu thị tên Tâm (hiện chưa xác định nhân thân lai lịch). Sau đó, cả hai cùng bàn bạc và đồng ý lấy trộm hàng hóa của siêu thị Metro Thăng Long. Nhiệm vụ của Tâm là đi đến quầy hàng lấy trộm hàng rồi mang về phòng làm việc. Khi nào hết giờ làm việc, Tâm mang ra khỏi siêu thị qua cửa đê li, lúc này Tâm (là bảo vệ) chốt ở cửa đê li và sẽ cho Phạm Bằng Tâm mang hàng hóa ra mà không kiểm tra. Sau đó, Phạm Bằng Tâm là người mang đi bán lấy tiền và chia cho bảo vệ 1 phần, còn hưởng 3 phần. Cả hai trộm cắp được 3 lần thì bảo vệ tên Tâm nghỉ việc. Tổng số tiền trộm cắp được khoảng 5 triệu đồng.

Sau khi bảo vệ trên nghỉ việc, Tâm lại bàn bạc với Hồ Sỹ Mạnh, 24 tuổi (Vũ Thư-Thái Bình), làm ở bộ phận vận tải của siêu thị về việc trộm cắp tài sản của siêu thị. Nhiệm vụ của Tâm vẫn là đi lấy trộm hàng trên các quầy hàng sau đó đưa ra cửa của bộ phận vận tải và giao cho Mạnh mang đi bán lấy tiền và sau đó Mạnh sẽ chia tiền cho Tâm.

Do thời gian đã lâu, nên Tâm và Mạnh không nhớ cụ thể trộm cắp ngày nào. Mạnh khai nhận sau mỗi lần trộm cắp được hàng hóa, Mạnh thường mang đi bán tại cửa hàng tạp hóa ở huyện Hải Hậu, Nam Định.

Nhân viên điều vận cấu kết với bảo vệ trộm hàng của siêu thị Metro

Đối tượng Tâm cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Đến tháng 6/2014, trong quá trình in hóa đơn bán hàng, Tâm phát hiện ra việc in được thêm hóa đơn bán hàng trong một đơn hàng. Theo quy định của siêu thị khi in hóa đơn bán hàng chỉ được in 2 liên, bao gồm 1 liên 1 và 1 liên 2, khi bán hàng liên 1 sẽ giao cho bộ phận kế toán, liên 2 giao cho khách hàng. Tuy nhiên, Tâm đã nảy sinh ý định trộm cắp hàng hóa của siêu thị nên khi in hóa đơn bán hàng, Tâm đã in thêm một liên 2 nữa.

Liên 2 này khi bán hàng cho khách hàng xong Tâm sẽ giữ lại và quay lại siêu thị lấy hàng một lần nữa và giả vờ là người đi mua hàng mang về sử dụng hoặc là mua giúp người quen rồi Tâm mang hàng hóa ra khỏi siêu thị theo cổng hàng chính (cổng dành cho nhân viên siêu thị đi ra, đi vào siêu thị).

Khi đi qua cổng này sẽ có nhân nhân viên bảo vệ kiểm soát hàng hóa, nhưng Tâm sử dụng hóa đơn liên 2 in thêm để lừa bảo vệ đi ra khỏi cửa, sau khi lấy xong hàng hóa của siêu thị Tâm mang một phần về nhà cho gia đình sử dụng, số lượng hàng hóa Tâm mang về nhà có giá trị khoảng 10 triệu đồng.

Nhân viên điều vận cấu kết với bảo vệ trộm hàng của siêu thị Metro

Đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm trao lại số tiền và hàng hóa bị mất cắp

Phần lớn còn lại, Tâm mang đi bán tại cửa hàng tạp hóa ở số 36, đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng. Tâm khai nhận trong thời gian từ tháng 6/2014 trở lại đây Tâm thực hiện trộm cắp hàng hóa của siêu thị được rất nhiều lần trót lọt. Do thực hiện trộm cắp nhiều lần nên Tâm không nhớ được cụ thể từng lần. Tâm khai nhận khi thực hiện hành vi trộm cắp hàng hóa anh ta đều thực hiện một mình.

Ngoài việc thừa nhận hành vi trộm cắp, Tâm còn tố có Nguyễn Quang Huy, 23 tuổi (ở phường Cổ Nhuế 2, Bắc từ Liêm), Đỗ Đăng Hoàn, 35 tuổi (ở phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thụ, 25 tuổi (ở xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội), đều là nhân viên của siêu thị Metro cũng đã nhiều lần cuỗm đồ của siêu thị này.

Khi bị triệu tập lên cơ quan điều tra, ba đối tượng này cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi bắt giữ đối tượng Tâm, cảnh sát đã thu giữ được 363 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều hàng hóa mà gã chưa kịp tiêu thụ.

Cũng trong sáng ngày 21/1, Công an quận Bắc Từ Liêm đã trao trả lại số tiền cùng toàn bộ số hàng hóa thu giữ được của đối tượng Tâm cho đại diện siêu thị Metro Thăng Long.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên điều vận cấu kết với bảo vệ trộm hàng của siêu thị Metro