"Nhắm mắt" mua xe gian để bán kiếm lời

Đoàn Nga| 18/03/2015 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quen Huy trên mạng, biết người thanh niên này chuyên rao bán xe gian do trộm cắp được, nhưng Nam vẫn nhắm mắt mua lại với giá rẻ để đem bán kiếm lời.

Ngày 18/3, Phòng Cảnh sát hình sự cho biết, đang làm rõ hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” của đối tượng Hoàng Nam, 21 tuổi (ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nam là một mắt xích trong đường dây tiêu thụ tài sản trộm cướp của bọn tội phạm.

Trước đó, tối ngày 7/6/2014, Công an quận Hai Bà Trưng phát hiện, Nam điều khiển chiếc xe Honda Airblade, chạy với tốc độ cao về hướng đường Nguyễn Trãi nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính, phát hiện xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Tại cơ quan công an, Nam khai mua chiếc xe trên của một người có tên là Huy, trú tại huyện Sóc Sơn và mặc dù biết đó là xe ăn cắp nhưng vẫn mua vì rẻ.

Ngay sau đó, Công an quận Hai Bà Trưng đã chuyển Nam cùng toàn bộ hồ sơ lên Phòng Cảnh sát hình sự. Qua điều tra, cảnh sát đã tìm ra chủ nhân thực sự của chiếc xe là Vũ Văn Tịnh (ở quận Nam Từ Liêm), anh Tịnh bị mất trộm chiếc xe trên phố Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy.

Theo lời khai của Nam, thông qua mạng internet anh ta quen biết với một thanh niên tên Huy, nhưng không rõ địa chỉ cụ thể mà chỉ biết đối tượng này chuyên rao bán xe máy cũ trên mạng internet. Biết rõ những chiếc xe máy được Huy rao bán trên mạng internet đều là xe gian do ăn cắp mà có, nhưng vì ham rẻ nên Nam vẫn mua để bán lại với giá cao hơn. Nam khai từ cuối năm 2013 đến tháng 6/2014, đã mua bán trót lọt 10 chiếc xe gian của Huy thông qua mạng internet. Trong số 10 chiếc xe này, cảnh sát đã tìm được chủ sở hữu của 6 xe.

Hiện, cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy bắt những đối tượng có liên quan khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhắm mắt" mua xe gian để bán kiếm lời