Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị khởi tố

PV| 10/12/2016 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/12, Ngân hàng Đông Á đã phát ra thông tin báo chí về việc Cơ quan CSĐT - Bộ Công an bắt giữ các cựu lãnh đạo của ngân hàng này.

Theo đó, Cơ quan CSĐT - Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình – nguyên Tổng giám đốc, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan.

Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị khởi tố

Thông tin trên website của ngân hàng

Thông cáo nêu rõ, ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng nhà nước Việt Nam và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng hơn 1 năm qua.

“Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Á”, thông cáo của ngân hàng TMCP Đông Á nêu rõ.

Ban lãnh đạo Ngân hàng Đông Á khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.

DongA Bank sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với đối tác và khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị khởi tố