Nguyên Thượng tá Công an nhận tiền tỉ “chạy” trường bị khởi tố

Phương Nam| 12/01/2017 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng danh nghĩa là Thượng tá Công an ông Y Tuyến Ksơr đã nhận của nhiều người dân số tiền lên đến hàng tỉ đồng để “chạy” cho con em họ vào học tại các trường thuộc ngành Công an. Nhưng sau khi không “chạy” được vị Thượng tá này lại cắt dứt liên lạc.

Ngày 12/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối ông Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, nguyên Phó phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khi ông Y Tuyến Ksơr đang còn đương chức đã nhận tiền của nhiều người dân với số tiền lên đến hàng tỉ đồng để “chạy” cho con em họ vào học các trường thuộc ngành Công an.

Nguyên Thượng tá Công an nhận tiền tỉ “chạy” trường bị khởi tố

Ảnh minh họa

Nhằm tạo niềm tin, ông Y Tuyến Ksơr đã viết giấy giao nhận tiền, ghi đích danh, tên tuổi, nơi công tác. Sau khi nhận tiền của nhiều người, mặc dù ông Y Tuyến Ksơr không “chạy” được trường cho con em họ nhưng vẫn không hoàn trả lại số tiền đã nhận mà còn cắt đứt liên lạc. Bức xúc nhiều người đã làm đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Y Tuyến Ksơr.

Sau khi bị người dân tố cáo, ông Y Tuyến Ksơr đã xin nghỉ ốm nhiều tháng và có đơn xin nghỉ phép để đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh ở TP. HCM.

Sau khi nhận được đơn của người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra, xác minh. Đến ngày 18/11/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến ông Y Tuyến Ksơr. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Thượng tá Công an nhận tiền tỉ “chạy” trường bị khởi tố