Nguyên Chủ tịch xã cùng kế toán bị bắt giữ

Tài Đức| 25/03/2017 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên Chủ tịch UBND xã Định Liên (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) cùng kế toán đã bị cơ quan Công an bắt giữ để điều tra trong việc thu, chi tài chính.

Ngày 25/3, ông Nguyễn Văn Trách, Bí thư Đảng ủy xã Định Liên, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Sỹ, nguyên Chủ tịch UBND xã và ông Lưu Anh Tuấn, nguyên Kế toán ngân sách xã Định Liên (nhiệm kỳ 2010-2015) để điều tra trong việc thu chi tài chính.

Nguyên Chủ tịch xã cùng kế toán bị bắt giữ

UBND xã Định Liên

Trước đó, vào năm 2015, nhiều người dân ở xã Định Liên thấy ở cổng nhà mình có một tập tài liệu nêu đầy đủ các khoản “Tạm ứng chưa hoàn ứng cho quỹ ngân sách UBND xã”. Trong bảng kê này có ghi chi tiết hàng trăm khoản ứng tiền của nhiều cán bộ UBND xã. Tập giấy thống kê chi tiết các khoản tiền ứng của nhiều lãnh đạo, cán bộ UBND xã, từ ngày 1/1/2012 đến ngày 15/2/2015, với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng.

Vào thời gian đó, ông Nguyễn Văn Sỹ, giữ cương vị Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Đài, giữ cương vị Bí thư Đảng ủy xã (giai đoạn 2010-2014), ông Lưu Anh Tuấn, giữ cương vị Kế toán ngân sách xã.

Đến tháng tháng 4/2015, ông Nguyễn Văn Đài đã nghỉ hưu, còn ông Nguyễn Văn Sỹ thì đang bị huyện Yên Định tạm đình chỉ công tác một thời gian, vì lý do dính đến vấn đề tài chính của xã trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Định Liên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch xã cùng kế toán bị bắt giữ