Nguyên Chủ tịch xã bán đất nghĩa trang “bỏ túi” tiền tỷ

Sơn Tùng| 11/03/2019 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên Chủ tịch xã cùng 2 cán bộ Ban quản trang ở Quảng Nam vừa bị khởi tố vì bán đất trái quy định, thu lợi bất chính.

Chiều 11/3, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Thân Cầu, nguyên chủ tịch UBND xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, Quảng Nam (nay là phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngoài ông Cầu, ông Đỗ Búp, nguyên trưởng Ban quản trang Điện Nam Đông và Ngô Hải Bình, thành viên Ban quản trang Điện Nam Đông cùng bị khởi tố về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Nguyên Chủ tịch xã bán đất nghĩa trang “bỏ túi” tiền tỷ

Những tại liệu liên quan đến sai phạm trong bán đất nghĩa trang trái phép của ông Cầu.

Theo điều tra, từ năm 2005 đến 2015, ông Cầu khi đó là Chủ tịch UBND xã đã ký giấy bán đất nghĩa trang trái quy định cho khoảng 40 người với diện tích 4.680 m2, thu lợi bất chính hơn 1,9 tỉ đồng.

Trong khi đó, ông Bình bị cáo buộc đã bán đất cho 8 người với tổng diện tích trên biên lai là 763 m2, diện tích đo thực tế 906 m2, thu lợi 132 triệu đồng.

Đối với ông Búp, từ năm 2013 đến 2016, đã có hành vi bán đất nghĩa trang cho nhiều người có nhu cầu và tự ý cấp đất không đúng thẩm quyền tại nghĩa trang Điện Nam Đông. Ông Búp đã bán đất nghĩa trang cho 24 trường hợp, cấp đất nghĩa trang cho 6 trường hợp khác sai quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch xã bán đất nghĩa trang “bỏ túi” tiền tỷ