Người thân các nạn nhân vụ nổ xe khách kiện nhà xe ra tòa

Trương Huê| 02/12/2016 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần liên hệ nhưng vẫn không thỏa thuận được với phía chủ xe, người thân các nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng khiến 8 người tử vong đã buộc phải làm đơn khởi kiện ra tòa yêu cầu giải quyết vụ việc.

Đại diện gia đình 11 nạn nhân cho biết, đã hơn 6 tháng qua nhưng phía nhà xe vẫn chưa bồi thường thỏa đáng cho những nạn nhân trong vụ việc. Vì thế ngày 1/12, gia đình 11 nạn nhân thương vong trong vụ nổ xe khách ở Lào đã nộp đơn khởi kiện nhà xe Khánh Đơn ra TAND tỉnh Nghệ An, yêu cầu nhà xe có trách nhiệm bồi thường những tổn thất đã gây ra.

Người thân các nạn nhân vụ nổ xe khách kiện nhà xe ra tòa

Người thân các nạn nhân làm đơn khởi kiện nhà xe yêu cầu giải quyết vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Thế Chiến (SN 1982, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) một trong những nạn nhân may mắn sống sót sau vụ nổ kinh hoàng cho biết: "Sau vụ nổ tôi bị thương nặng ở hai chân phải điều trị trong một thời gian dài và tốn rất nhiều kinh phí mới có thể đi bằng nạng, tuy nhiên sau khi vụ việc xảy ra phía nhà xe không quan tâm, họ chỉ hỗ trợ một chút tiền. Bản thân tôi cũng như các gia đình khác cho rằng mức bồi thường như thế là không thỏa đáng".

Hiện tại đối với trường hợp tử vong nhà xe đã hỗ trợ 20 triệu đồng/1 trường hợp tiền mai táng phí. Đối với trường hợp bị thương là 10 triệu đồng/1 trường hợp. Người thân các nạn nhân cho biết mức bồi thường như thế là không thỏa đáng.

Người thân các nạn nhân vụ nổ xe khách kiện nhà xe ra tòa

 Hiện trường vụ nổ xe khách kinh hoàng khiến 8 người tử vong, 3 nạn nhân trọng thương.

Chị Nguyễn Thị Bông (SN 1990 trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc), vợ anh Võ Đình Hiệp (SN 1989) nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn cho biết: “Sau khi bị tai nạn gia đình tôi đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị cho anh, hiện tại gia đình còn mang số nợ lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên từ khi xảy ra sự việc phía nhà xe chỉ hỗ trợ cho gia đình 15 triệu đồng”.

Trong khi đó, đối với những nạn nhân không may tử vong trong vụ tai nạn, phía nhà xe chỉ hỗ trợ số tiền mai táng phí là 20 triệu đồng. Sau đó phía nhà xe cũng không có bất kỳ một động thái thăm hỏi, quan tâm gì đến các nạn nhân khiến cho người thân của họ vô cùng bức xúc. Đồng thời phía gia đình các nạn nhân cũng đã nhiều lần liên lạc với nhà xe nhưng không được giải quyết.

Như báo Công lý đã thông tin trước đó, vào ngày 2/6, chiếc xe khách của nhà xe Khánh Đơn đang trên đường từ Thà Khẹc (Lào) về nước đã bất ngờ phát nổ ở địa phận bản Noong Bua, huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn, cách cửa khẩu Cha Lo, tỉnh Quảng Bình hơn 10km. Vụ nổ đã làm 8 người trên xe tử vong, 3 người bị thương nặng.

Hiện tại nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng vẫn đang được cơ quan điều tra nước bạn Lào tiếp tục làm rõ. Đây sẽ là căn cứ để giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thân các nạn nhân vụ nổ xe khách kiện nhà xe ra tòa