Người quay clip khẳng định không bị CSGT đánh hay đe dọa

Đoàn Nga| 02/10/2015 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, anh Nam- người quay clip khẳng định không bị cảnh sát giao thông hay bất kỳ ai đe dọa.

Chiều 3/10, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67)– Công an Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin phản ánh trên mạng xã hội về việc cảnh sát giao thông đánh người vi phạm, cơ quan chức năng của Công an Hà Nội đã vào cuộc xác minh.

PC67 đã có buổi làm việc với người vi phạm tên Nguyễn Giang Nam, 22 tuổi (quê Ninh Bình). Tại buổi làm việc, anh Nam khẳng định rằng không bị cảnh sát giao thông hay bất kỳ ai đe dọa.

Theo người thanh niên này trình bày, khi điều khiển xe rẽ phải từ đường Giải Phóng qua hướng Đại Cồ Việt vượt đèn đỏ đã bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Khi CSGT cương quyết lập biên bản xử lý vi phạm, anh Nam đã sử dụng điện thoại để ghi hình.

Trong bản tường trình, anh Nam cho hay: “Trong lúc quay điện thoại, có một đồng chí CSGT đi tới. Do sợ hãi và muốn bảo vệ mình nên tôi có hét lên để nhận được sự giúp đỡ. Một lúc sau tôi có đưa điện thoại cho một người bạn quen qua mạng xã hội và rời khỏi hiện trường. Sau khi CSGT lập biên bản vi phạm, tôi đã điều khiển xe đi về nhà. Tôi xin khẳng định không có chuyện CSGT đánh tôi như trên mạng viết”. Về nguồn gốc đoạn video clip xuất hiện trên mạng, anh Nam cho biết, bản thân không hề hay biết và cũng không đưa lên mạng.

Khi lấy lại điện thoại từ người bạn, anh Nam kiểm tra điện thoại của mình nhưng không thấy đoạn video clip trên. Bản thân anh Nam cũng khẳng định những lời lẽ trên mạng không phải của mình.

Người quay clip khẳng định không bị CSGT đánh hay đe dọa

CSGT xuất hiện trong đoạn clip

Trước đó, chiều 30/9, trên một số diễn đàn mạng xã hội, trong đó có diễn đàn otofun xuất hiện một clip ghi lại cảnh lời qua tiếng lại gay gắt giữa một người vi phạm giao thông và tổ công tác của Đội CSGT số 4, ở nút giao thông Đại Cồ Việt-Giải Phóng. Trong đoạn clip xuất hiện những tiếng tri hô lớn của người vi phạm giao thông nói rằng mình bị CSGT đánh.

Theo tường trình của Đại úy Vũ Việt Đức, vào thời điểm trên khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện anh Nam chở bạn gái phía sau, đi từ Giải Phóng đến ngã tư Đại Cồ Việt rẽ phải khi đã có đèn đỏ.

Thông tin được Đại úy Đức báo qua bộ đàm cho đồng nghiệp Lê Văn Nghiệp để ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Cảnh sát giao thông Lê Văn Nghiệp cho biết, ngay sau khi yêu cầu dừng xe lại và giải thích lỗi vi phạm nhưng thanh niên này không đồng ý, liền yêu cầu tổ công tác phải đưa ra hình ảnh để làm bằng chứng.

Người quay clip khẳng định không bị CSGT đánh hay đe dọa

Biên bản xử phạt anh Nguyễn Giang Nam

Tiếp theo anh Nghiệp đưa giấy tờ và phương tiện vào chốt để lập biên bản, tổ công tác đã giải thích rất kỹ nhưng người điều khiển phương tiện vẫn cố tình có những lời lẽ hằn học và chủ động quay lại clip. Khi Đại úy Đức đang ngồi trong bốt CSGT, người vi phạm tiếp tục tiến đến có những lời lẽ hằn học rồi đưa máy điện thoại lên vừa quay, vừa có lời lẽ thách thức.

Lúc này, Đại úy Đức bước ra gạt tay yêu cầu anh Nam bỏ máy nhưng anh Nam đã kịp đút máy điện thoại vào túi quần, vừa đi vừa hô to bằng những lời lẽ cáo buộc tổ công tác đánh người. Cũng theo giải thích của các chiến sỹ CSGT trong tổ công tác, không có chuyện đe dọa hay xúc phạm đối với người vi phạm.

Ngay khi nhận được thông tin, PC67 đã cho đại úy Vũ Việt Đức tạm dừng nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại các chốt và trên các tuyến đường để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ bị “tố” văng tục với dân.

Ngay chiều ngày 1/10, Thượng tá Hà Thị Hằng – Phó phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao – Công an Hà Nội cho biết, cơ quan công an cũng đã có buổi làm việc với ban điều hành diễn đàn otofun – nơi đăng tải đoạn clip liên quan đến vụ việc. Trước đó diễn đàn này cũng đã gỡ bỏ thông tin liên quan đến vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người quay clip khẳng định không bị CSGT đánh hay đe dọa