Người nhà bệnh nhân cầm ghế hành hung bác sĩ, náo loạn BV Bạch Mai

Minh Phượng (TH)(TH)| 25/07/2014 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng hôm nay (25/7), ba nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 1 y tá đang mang thai 7 tháng, bị 1 người nhà bệnh nhân hành hung, đánh đập. Vụ việc gây náo loạn Khoa Cấp cứu của bệnh viện.

Tại thời điểm đó, kíp trực gồm có : Bác sĩ Ngô Đức Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, điều dưỡng viên Lê Diệp Anh và sinh viên thực tập Lê Thế Anh.

Khoảng 5h sáng, khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội). Kết quả thăm khám và xét nghiệm cho thấy, chị Mỹ bị rối loạn tiêu hóa. Bác sĩ Ngô Đức Hùng, người tham gia ca trực chứng kiến sự việc kể lại: 4 giờ sáng, một nữ bệnh nhân 32 tuổi được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng thở nhanh, co quắp chân tay. Theo lời bệnh nhân, chị bị đau bụng vùng thượng vị từ chiều hôm trước, đến tối đau nặng hơn.

Qua thăm khám, các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau và tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Tuy nhiên, trong khi các bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân, bất ngờ đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) tự xưng người nhà bệnh nhân lao tới lớn tiếng lăng mạ các y bác sỹ, có thái độ bất hợp tác như không cung cấp tên tuổi ngay mà đã chửi bới.  Sau đó, người này cầm ghế đánh hàng các bác sỹ, y tá tại quầy trực của phòng cấp cứu, khiến y tá Lê Diệp Anh (mang thai 7 tháng) bị ngất. Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, nữ điều dưỡng Lê Diệp Anh đang phải điều trị tại bệnh viện và sang chấn tâm lý.

Người nhà bệnh nhân cầm ghế hành hung bác sĩ, náo loạn BV Bạch Mai

Người nhà bệnh nhân cầm ghế hành hung bác sĩ, náo loạn BV Bạch Mai

Ảnh được cắt từ clip trong camera theo dõi ở BV

Khi lực lượng bảo vệ tới làm việc người chồng đã đưa bệnh nhân ra khỏi khu cấp cứu với ý định chuyển đi. Tuy nhiên, bệnh nhân đang cấp cứu nên nhân viên bảo vệ đề nghị người chồng đưa bệnh nhân trở lại. Lúc này, người nhà bệnh nhân không đồng ý, gọi điện tập trung khoảng 10 thanh niên từ 18 tuổi trở lên, xăm trổ đầy mình tập trung ngoài đường.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng, một trong những người bị tấn công, đồng thời là trưởng ca trực, cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc trên là người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và có một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám.

Bệnh viện đã nhanh chóng liên hệ với cơ quan công an đề nghị giúp đỡ. Nhận được tin báo, công an  phường Phương Mai cũng có mặt kịp thời, lúc này nhóm đối tượng này mới bỏ đi.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Hoạt động của Khoa Cấp cứu bị gián đoạn, nhiều bệnh nhân không được thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ y tế bệnh viện cũng vì vụ việc này mà ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng đặc biệt là điều dưỡng Diệp Anh hiện hoảng loạn, cần sự theo dõi y tế.

Theo bước đầu điều tra, đối tượng gây rối là Nguyễn Tiến Dũng ở Thanh Trì, Hà Nội. Hiện công an phường đang làm việc với đối tượng này.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhà bệnh nhân cầm ghế hành hung bác sĩ, náo loạn BV Bạch Mai