Người mẹ nhẫn tâm vứt con từ tầng 3 xuống đất là một nữ sinh viên trường y

Hoài Đan| 14/03/2015 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có thông tin về vụ việc một nữ sinh viên trường y nhẫn tâm vứt đứa con vừa lọt lòng xuống vườn nhà dân, phóng viên Báo điện tử Công lý đã về tận nơi tìm hiểu và không khỏi bàng hoàng khi được người đầu tiên chứng kiến kể lại vụ việc.

Ông Dư Văn Minh (thôn Phúc Lâm, xã Phúc Lâm, Mỹ Đức, Hà Nội) người đầu tiên phát hiện thi thể cháu bé tại khu vườn cạnh nhà kể lại; vào khoảng 10 giờ sáng ngày 13/3, khi ông đi ra lan can tầng 2 của nhà mình thì phát hiện một hài nhi nằm nghiêng, trên người không một mảnh vải che thân. Do tuổi cao, mắt kém nên lúc đầu ông nghĩ đó là một con búp bê bởi thi thể nằm dưới đất nhợt nhạt và khá to, nhưng linh tính mách bảo ông đó là một hài nhi.

Người mẹ nhẫn tâm vứt con từ tầng 3 xuống đất là một nữ sinh viên trường y

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Ngay lập tức, ông chạy sang nhà hàng xóm là nhà anh Đàm Trọng Hưng thông báo. Ông Minh và anh Hưng ra kiểm tra thì đúng là thi thể một bé gái vừa mới sinh, nặng khoảng hơn 3kg, khi đó cháu bé đã tắt thở, cơ thể nhợt nhạt, tím tái. Sự việc ngay lập tức được báo cho chính quyền địa phương. Tin một đứa trẻ lọt lòng bị vứt bỏ như vết dầu loang, chỉ ít phút sau bà con lối xóm kéo đến chật kín khu vực nhà anh Hưng, bàn tán xôn xao.

Lúc đầu, những người có mặt ở hiện trường vụ việc nhận định rằng người nào đó ở nơi khác đến đã làm việc thất đức trên, nhưng khi phát hiện vết máu dính trên tường tầng 3 nhà anh Hưng thì mọi nghi vấn đổ dồn vào 12 sinh viên (trong đó có 11 nữ, 1 nam) thực tập ở Bệnh viện Tâm thần Ba Thá đang ở trọ nhà anh Hưng. 12 sinh viên khi đó cũng có mặt tại hiện trường và họ được yêu cầu ở lại để làm rõ vụ việc.

Qua kiểm tra 11 nữ sinh viên, phát hiện nữ sinh viên Nguyễn Thị Như chính là “tác giả” của hài nhi trên.

Anh Hưng cho biết, 12 sinh viên ở trọ nhà anh là sinh viên của Trường Cao đẳng y tế Hà Đông (Hà Nội) mới đến nhà anh ở trọ 5 hôm nay.

Người mẹ nhẫn tâm vứt con từ tầng 3 xuống đất là một nữ sinh viên trường y

Khi vụ việc được phát hiện, Như cũng có mặt tại hiện trường và rất bình thản

Tất cả các sinh viên trước đó đều không có biểu hiện bất thường. Nói về việc Nguyễn Thị Như mang bầu đến tháng sinh nở mà không ai phát hiện ra thì anh Hưng cho biết, nhà mở quán cơm nhiều việc nên anh cũng không để ý. Ngay cả các bạn cùng ở trọ cùng với Như cũng không hay biết, bởi Như không có biểu hiện mệt nhọc hay bất thường gì khác trong sinh hoạt. Chỉ đến khi vụ việc bé gái vừa lọt lòng bị vứt bỏ thì mọi việc mới vỡ lở.

Anh Hưng còn cho biết thêm, khi lên tầng 3 nơi các sinh viên thuê trọ thì trong nhà không có vết máu hay thuốc men gì mà chỉ thấy những vết máu dính trên tường cạnh khu vườn chỗ cháu bé bị vứt xuống. Sự việc khiến cả gia đình anh mất ăn mất ngủ còn ông Minh thì phải vào bệnh viện điều trị vì quá "sốc".

Đi khắp thôn Phúc Lâm đâu đâu cũng thấy bà con túm năm tụm ba nói về sự việc này. Người thì nói Như quá dại dột, người thì lên án người mẹ trẻ quá dã man, đang tâm vứt đứa con mình mang nặng đẻ đau xuống đất.

Bé gái bị người mẹ trẻ đang tâm vứt bỏ đã được người dân thôn Phúc Lâm mai táng vào sáng ngày 14/3. Còn Như hiện tại được đưa đến trạm xá xã Phúc Lâm để điều trị vì nghi bị nhiễm trùng và kiệt sức sau sinh.

Báo điện tử Công lý sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ nhẫn tâm vứt con từ tầng 3 xuống đất là một nữ sinh viên trường y