Người livestream phim Cô Ba Sài Gòn bị phạt 15 triệu đồng

T.Thủy| 28/12/2017 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nam thanh niên thực hiện livestream phim Cô Ba Sài Gòn với mức phạt 15 triệu đồng.

Ngày 28/12, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với N.V.Tr (19 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) với số tiền 15 triệu đồng về hành vi livestream phim Cô Ba Sài Gòn trên mạng xã hội facebook.

Cơ quan Công an xác định Tr. có hành vi truyền đạt tác phẩm đến công chúng bằng phương tiện hữu tuyến, vô tuyến, mạng thông tin điện tử hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả (quy định tại Điều 17 NĐ131 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan xâm phạm quyền truyền đạt tác phẩm đến công chúng trong vụ).

Mức phạt hành chính là phạt tiền từ 15-30 triệu đồng và buộc dỡ bỏ bản sao tác phẩm vi phạm.

Người livestream phim Cô Ba Sài Gòn bị phạt 15 triệu đồng

N.V.Tr. tại buổi làm việc với cơ quan Công an

Trước đó, vào trưa 13/11, Tr. đi xem phim Cô Ba Sài Gòn cùng một người bạn tại rạp Lottle Cinema Vũng Tàu (phường 8, TP Vũng Tàu). Sau khi ngồi được năm phút, Tr. dùng điện thoại iPhone 7 của người bạn quay livestream (phát trực tiếp) nội dung phim đang chiếu lên Facebook có tên Phim+ (trang mà Tr. và một người bạn là quản trị, chuyên chia sẻ các bộ phim cho nhiều bạn bè trên Facebook khác).

Sau đó Tr. bị phát hiện và đã gỡ bỏ đoạn livestream xuống. 

Sáng 15/11, nhà sản xuất – diễn viên Ngô Thanh Vân đã có buổi làm việc với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, bà Ngô Thanh Vân đã có đơn đề nghị Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh có hình thức xử lý đối với Tr.

Sau khi tiếp nhận đơn đề nghị của bà Ngô Thanh Vân để xem xét, giải quyết, chiều cùng ngày, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã mời Tr. đến để cung cấp 1 số nội dung liên quan đến sự việc.

Tại đây, Tr. đã thừa nhận hành vi và Tr. nhận biết đã sai khi phát trực tiếp, do không ý thức được việc này là vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người livestream phim Cô Ba Sài Gòn bị phạt 15 triệu đồng