Nghi phạm cứa cổ tài xế taxi là kẻ nghiện game, từng trộm cắp vặt

T.T| 04/02/2019 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 3/2, các trinh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ nghi phạm cứa cổ tài xế taxi ở phía sau SVĐ Mỹ Đình khi đối tượng đang lẩn trốn tại Hòa Bình.

Theo đó, nghi phạm được xác định là Nguyễn Cảnh An (SN 1999, ở Đô Lương, Nghệ An). Trong đêm 3/2, các trinh sát đã đưa An về Hà Nội để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, bước đầu An thừa nhận đã ra tay sát hại tài xế Nguyễn Văn Duy (SN 1993, ở Đông Sơn, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), là tài xế taxi của hãng Linh Anh, nhằm cướp tài sản. Nguyên nhân ban đầu An thừa nhận, do không có việc làm, không có tiền tiêu xài lại nghiện game nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của tài xế taxi.

Được biết, Nguyễn Cảnh An là con trai thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em. An mới rời khỏi nhà 3-4 tháng nay. Tại địa phương, An chưa có tiền án, tiền sự, nhưng được đưa vào diện giáo dục tại cộng đồng do trộm cắp tiền của bố mẹ.

Nghi phạm cứa cổ tài xế taxi là kẻ nghiện game, từng trộm cắp vặt

Nguyễn Cảnh An tại cơ quan Công an

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 19 giờ 20 ngày 29/1, nhiều người dân phát hiện một nam tài xế taxi bị thương nặng vừa ôm cổ chạy vừa kêu cứu. Khi đến gần khu vực cổng phụ sân vận động Mỹ Đình thì đổ gục xuống, tử vong. Thấy vậy, người dân đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn Duy (SN 1993, ở Đông Sơn, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Anh Duy mới lập gia đình được hơn một năm, và đang có con nhỏ.

Hãng taxi Linh Anh cho biết, theo thông tin từ định vị GPS, lái xe Duy đón khách từ Trường Trung cấp Kinh tế kĩ thuật Đa ngành Sóc Sơn (gần KCN Nội Bài) và trả khách tại đường Nguyễn Hoàng giao với Phạm Hùng (Nam Từ Liêm). Xe dừng tại đây 2 phút, anh Duy di chuyển xe ra khu vực SVĐ Mỹ Đình thì xảy ra sự việc.

Xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản, Bộ Công an đã vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với Công an TP Hà Nội và các địa phương, điều tra, truy bắt hung thủ.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định nghi phạm là nam giới, khoảng 18-25 tuổi, cao khoảng 1m65 - 1m70, nói giọng miền Trung, dáng người gầy, mặc áo dài tay, quần dài tối màu.

Đến 19h45 ngày 3/2, lực lượng trinh sát đã bắt giữ được Nguyễn Cảnh An khi đối tượng đang lẩn trốn tại Hòa Bình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm cứa cổ tài xế taxi là kẻ nghiện game, từng trộm cắp vặt