Nghi can hành hạ bé trai Campuchia sẽ được xử lý theo pháp luật Việt Nam

T.T| 10/12/2016 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau buổi làm việc giữa Cảnh sát hoàng gia Campuchia và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam vào chiều 9/12, đại diện hai nước thống nhất sẽ xử lý Nguyễn Thành Dũng theo pháp luật Việt Nam.

Theo đó, chiều 9/12, cơ quan chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia đã có cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề nghi can Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang) bạo hành trẻ em xảy ra trên lãnh thổ Campuchia.

Nghi can hành hạ bé trai Campuchia sẽ được xử lý theo pháp luật Việt Nam

Nguyễn Thành Dũng - nghi phạm hành hạ trẻ em gây phẫn nộ dư luận

Tại buổi làm việc, phía Campuchia cho biết, đến nay đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị khởi tố Stefan Struik (53 tuổi, quốc tịch Hà Lan) - chủ trang trại Mondulkiri. Doanh nhân ngoại quốc này bị tình nghi có liên quan đến vụ Dũng hành hạ bé trai 3 tuổi. Hai người khác bị Cảnh sát Campuchia gọi thẩm vấn là Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi) sau đó đã được thả về vì quá trình điều tra cho thấy, hai người này không liên quan.

Đây là vụ án đặc biệt được dư luận quan tâm và phía Campuchia đưa ra lời đề nghị dẫn độ Nguyễn Thành Dũng về Campuchia để tiếp tục điều tra, xử lý. Tuy nhiên, đại diện Cục Cảnh sát hình sự Việt Nam - thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng nêu quan điểm, nếu Dũng xác lập hành vi tội phạm sẽ được xử lý theo pháp luật nước sở tại.

Cục Cảnh sát hình sự Việt Nam cũng yêu cầu cơ quan chức năng Campuchia cung cấp các kết quả giám định thương tật của nạn nhân, kết quả khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ việc để phục vụ cho công tác điều tra.

Sau hơn 1 giờ bàn bạc, hai bên thống nhất sẽ phối hợp điều tra và xử lý Nguyễn Thành Dũng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Công an Việt Nam cũng đã mời cháu gái của Dũng và hai thanh niên khác llên làm việc về nội dung có liên quan đến các đoạn clip bạo hành lưu trữ trên điện thoại của Dũng và được phát tán trên mạng xã hội.

Như đã thông tin, ngày 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip bé trai bị nam thanh niên là người Việt Nam có hành động chích điện, hành hạ một cách dã man được cho là xảy ra ở Campuchia đã gây nên sự phẫn nộ trong dư luận.

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra và làm rõ, đối tượng thực hiện hành vi bạo hành bé trai người Campuchia là Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê ở An Giang) và nạn nhân có tên A Sai (3 tuổi), con của vợ chồng người Campuchia làm công nhân tại đồn điền cao su ở tỉnh Mondulkiri (Campuchia).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can hành hạ bé trai Campuchia sẽ được xử lý theo pháp luật Việt Nam