Nghi bố bị ma chài, thanh niên 16 tuổi mang mìn sang nổ nhà hàng xóm

Duy Khương| 18/05/2015 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi bố đẻ bị người hàng xóm dùng ma chài hại bố đẻ nên gã thanh niên trẻ nghe lời thầy bói lại được bạn xúi giục đã mang mìn sang cho nổ nhà hàng xóm.

Cơ quan công an huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên vừa cho biết, sau hơn chục ngày điều tra công an đã làm rõ vụ nổ mìn xảy ra trên địa bàn thôn Tà Chinh, xã Tả Sìn Thàng, đồng thời đã triệu tập hai đối tượng là Giàng A Màng (SN 1999) và Giàng A Tùng (SN 1988)  trú tại địa chỉ trên lên công an để điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 22h đêm ngày 29/4, tại gia đình ông Chang A Chu tại thôn Tà Chinh phát hiện bị kẻ xấu đặt mìn vào nhà. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng cử các đội nghiệp vụ xuống địa bàn bảo vệ hiện trường và tiến hành xác minh vụ việc.

Sau nhiều ngày điều tra, công an đã triệu tập hai đối tượng Màng và Tùng để làm rõ.

Nghi bố bị ma chài, thanh niên 16 tuổi mang mìn sang nổ nhà hàng xóm

Nghi hàng xóm làm ma chài, Màng mang mìn sang cho nổ nhà (Hình minh họa)

Theo đó các đối tượng khai nhận, do gia đình ông Chang A Chu và ông Giàng A Vàng (bố đẻ của đối tượng Giàng A Màng) đã có tranh chấp về đất nương. Trước đó, ông Giàng A Vàng bị lưỡi cày đâm vào chân, đã đi viện chữa trị và lành lại. Tuy nhiên do không vệ sinh tốt, vết thương của ông Vàng bị nhiễm trùng khiến ông sốt cao.

Đi xem bói, thầy bói phán ông Chang A Chu là ma chài đã chài để ông Vàng đau chân. Sau đó lại được Giàng A Tùng xúi giục nên Giàng A Màng đã đi đặt mìn ở nhà ông Chu để ông này không chài bố mình nữa.

Vụ nổ mìn không gây thiệt hại về người nhưng đã gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang dư luận địa phương.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên một phần do dân trí thấp, mê tín dị đoan còn đè nặng trong đời sống bà con vùng cao. Cơ quan công an đề xuất đưa các đối tượng ra kiểm điểm trước nhân dân nhằm răn đe và tuyên truyền để người dân hiểu rõ vấn đề và tuân thủ pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi bố bị ma chài, thanh niên 16 tuổi mang mìn sang nổ nhà hàng xóm