Nghi án gây mê nạn nhân rồi cướp tài sản

Minh Phượng(TH)| 04/11/2014 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ 3 ngày đầu tháng 11 này, đã xảy ra những vụ cướp tài sản kỳ lạ, nạn nhân thường là phụ nữ, họ bị lấy đi tài sản trong tình trạng mê man, không làm chủ được bản thân.

Nghi án gây mê nạn nhân rồi cướp tài sản

Ảnh minh họa

Khoảng 7h sáng ngày 2/11, bà Khương (56 tuổi, ở đường số 9, phường 14, quận 8) đi chợ buổi sáng, và ở nhà lúc này chỉ có cô con dâu đang trông con được 3 tháng tuổi.

Đến 9h sáng cùng ngày, khi con dâu bà Khương đang ngồi trong phòng khách, thì một người phụ nữ tìm đến nhà và hỏi tìm gặp bà Khương. Cô gái đã bảo với người lạ mặt này là mẹ chồng không có nhà.

Người đàn bà này tỏ ra khó chịu, nói giọng trách móc: “Mẹ chồng chị hẹn tôi tới sao lại đi ra ngoài không nói tôi biết”. Rồi quay đi rút điện thoại gọi điện cho một người nào đó, khoảng vài phút sau thì đi đến phía cô con dâu và đưa điện thoại cho chị nghe bảo mẹ chồng chị muốn nói chuyện.

Không cảm thấy nghi ngờ gì, cô con dâu cầm máy điện thoại và chỉ kịp nghe vài từ “lát nữa mẹ về”, rồi sau đó thấy choáng váng và lăn ra mê man không biết gì.

Đến gần trưa bà Khương về nhà thì thấy con dâu và cháu nội đang nằm trên sàn nhà, mê man bất tỉnh. Sau khi gọi được con dâu tỉnh dậy, bà Khương chạy lên nhà thì thấy toàn bộ đồ đạc bị lục tung. Nhiều tài sản có giá trị trong nhà bị mất, ước tính tổng số tài sản bị mất lên đến 500 triệu đồng.

Bà Khương và người nhà đã nhanh chóng lên cơ quan Công an quận 8, TP HCM trình báo toàn bộ sự việc. Tại đây, con dâu bà Khương nói không bị người đàn bà lạ mặt đó cho uống hay ngửi bất kỳ 1 thứ gì, chỉ sau khi nghe điện thoại thì chị này mới rơi vào trạng thái mê man.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ trộm cắp táo tợn này.

Theo một diễn biến khác, ngày 1/11 vừa qua, khi đang đi trên đoạn đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1) chuẩn bị rẽ phải xuống đường Phạm Ngọc Thạch để ra đường Nguyễn Thị Minh Khai về nhà, chị N. (quận Gò Vấp) bỗng nghe tiếng của người đàn ông chạy ngay sau mình kêu người đàn ông đang chạy xe trước mình là bị rơi đồ.

Nghe thấy tiếng gọi, người đàn ông đi phía trước chị chạy chậm lại, đi song song với chị N. và quay sang hỏi, có thấy ông ta rơi đồ gì không. Chị N. trả lời là không thấy gì.

Người này tiếp tục chạy song song xe chị N nói chị làm chứng giùm ông ra, rằng ông ta bị rơi đồ quý giá .v.v. Ông ta nói những gì chị N không nhớ rõ hết.

Chị N chỉ nhớ ông ta hỏi chị trong giỏ chị đang mang có những gì, chị trả lời là có laptop, điện thoại và bóp. Ông ta hỏi trong bóp có gì, chị trả lời có thẻ. Ông ta hỏi tiếp trong thẻ có tiền không, bao nhiêu. Chị N trả lời có... Sau đó thì người đàn ông yêu cầu chị N đưa hết giỏ sách cho ông ta. Chị N đưa xong thì người đàn ông này chạy vụt đi.

Nghi án gây mê nạn nhân rồi cướp tài sản

Đoạn đường nơi chị N. bị cướp (Ảnh PLO)

Sau lúc đưa đồ cho người lạ, chị N. bỗng giật mình, và biết mình bị cướp, chị đã truy hô người dân, và lên cơ quan Công an địa phương để trình báo. Hiện chị N hoang mang và không dám tự chạy xe honda, phải đón xe buýt đi làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi án gây mê nạn nhân rồi cướp tài sản