Nghẹt thở giải cứu con tin giữa trung tâm Sài Gòn

Quang Minh| 16/05/2015 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do bị chủ nợ đến đòi tiền trước thời hạn, nam thanh niên 9X đã dùng dao khống chế nạn nhân làm con tin. Cảnh sát 113 đã mưu trí, giải cứu nạn nhân an toàn trước lưỡi dao của đối tượng manh động này.

Sáng ngày 16/5, Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (113) Công an TP.HCM cho biết, vừa bàn giao nghi can Quan Truyển Huy (sinh năm 1990, ngụ số 28, đường Văn Thân, phường 8, quận 6) cho Công an quận 5 để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi dùng dao khống chế người khác làm con tin.

Nghẹt thở giải cứu con tin giữa trung tâm Sài Gòn

Đối tượng Huy tại cơ quan công an

Theo Cơ quan công an, khoảng hơn 20h đêm 14/5, người dân gọi điện thoại vào số 113 báo tại địa chỉ 218/10 đường Trần Hưng Đạo B, (phường 11, quận 5) có vụ gây rối trật tự công cộng, nguy hiểm hơn là có người đang dùng dao khống chế người khác làm con tin. Ngay lập tức 4 đồng chí cán bộ của phòng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Lúc này, bên trong ngôi nhà, Huy đang cầm dao kề cổ 1 người đàn ông để khống chế và la lớn, chửi bới. Nhận thấy vụ việc có thể nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân. Lực lượng cảnh sát đã lên kế hoạch giải cứu nạn nhân một cách cẩn trọng.

Lúc đầu, cảnh sát 113 đề nghị Huy buông hung khí để nói chuyện, tuy nhiên, Huy tỏ thái độ hung tợn và cương quyết không quy hàng. Bằng sự mưu trí và dũng cảm, cảnh sát 113 đã xông vào quật ngã, tước đoạt hung khí, khống chế đối tượng, giải cứu an toàn cho con tin.

Tại Cơ quan công an đối tượng Huy khai, mình có thiếu nợ nạn nhân một số tiền nhưng chưa đến thời kỳ trả. Vì quá nóng giận, y đã dùng dao Thái Lan (dài 30cm) khống chế, uy hiếp nạn nhân, khiến nạn nhân bị thương ở tay và vết rách dài ở cổ. Cơ quan công an đã nhanh chóng đưa người này đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghẹt thở giải cứu con tin giữa trung tâm Sài Gòn