Nghẹt thở cuộc giải thoát bé gái suốt 5 giờ bị kề dao vào cổ

Thanh Phương| 30/11/2015 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, thông tin từ công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã phối hợp để giải cứu bé gái 5 tuổi bị nam thanh niên bắt giữ, kề dao vào cổ trong khoảng thời gian 5 giờ đồng hồ.

Sự việc xảy ra vào khuya ngày 29/11, tại gia đình chị Đinh Thị Nguyệt, trú thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Người dân cho biết cách đây khoảng 5 ngày, Đinh Văn Lợi (SN 1989, là em họ của chị Nguyệt), trú tại Tp.Thanh Hóa đến nhà chị Nguyệt chơi và ở lại.

Lợi có các biểu hiện bất thường, luôn cho rằng có người đang truy sát mình, và luôn chạy trốn, xin “lánh nạn” ở các nhà người dân. Gia đình cho rằng Lợi bị tâm thần, trong khi đó nhiều người khẳng định Lợi có biểu hiện “ngáo đá” do sử dụng ma túy.

Nghẹt thở cuộc giải thoát bé gái suốt 5 giờ bị kề dao vào cổ

Nhà chị Nguyệt nơi xảy ra sự việc

Đêm xảy ra sự việc, Lợi đang nằm ngủ nhà người thân, bên cạnh nhà chị Nguyệt thì bật dậy nói với mọi người là ra ngoài có chút việc. Khoảng 2 phút sau mọi người nghe chị Nguyệt tri hô cứu mạng. Khi người dân chạy đến nhà chị Nguyệt thì thấy chị Nguyệt đã bị Lợi đâm nhiều nhát, cơ thể bê bết máu. Người dân chạy vào nhà đưa cháu nhỏ, con trai chị Nguyệt ra ngoài đồng thời đưa chị Nguyệt đi cấp cứu.

Lúc này Lợi tay cầm dao, cố thủ trong nhà chị Nguyệt. Thấy cháu Quách Thị Vân Anh (5 tuổi) đang ngủ trên giường, Lợi gọi cháu dậy rồi kề dao vào cổ cháu Vân Anh và cấm không cho ai tiếp cận.

Ngay lập tức sự việc được báo đến Công an huyện Triệu Sơn. Tuy nhiên, Lợi chốt tất cả cửa ra vào, kề dao vào cổ cháu Anh, người thân và lực lượng công an không thể tiếp cận Lợi để giải cứu con tin. Lợi nói lớn nếu ai đến gần sẽ giết cháu Anh rồi tự tử.

Cháu Anh bị Lợi giữ làm con tin trong khoảng thời gian 5 giờ đồng hồ. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu Anh, lực lượng công an không xông vào nhà mà tìm cách vận động Lợi thả con tin.

Khoảng 4 giờ sáng 30/11, Lợi nói sẽ thả cháu bé nếu mọi người nấu cháo gà cho Lợi ăn. Sau khi ăn cháo gà, Lợi tiếp tục giữ con tin. Bạn của Lợi ở TP.Thanh Hóa được công an đưa đến hiện trường để trấn an tinh thần cho Lợi.

Khoảng hơn 5 giờ sáng 30/11, sau khi uống nhiều nước lạnh, Lợi tỏ vẻ “an thần” hơn, dưới sự vận động của bạn bè Lợi thả cháu Anh và bị lực lượng công an tạm giữ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghẹt thở cuộc giải thoát bé gái suốt 5 giờ bị kề dao vào cổ