Nghệ An: Thợ sơn kiêm nghề trộm cắp xe máy

Kim Cương| 29/10/2014 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/10 tổ trinh sát số 1 về TTXH công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bắt khẩn cấp Chu Văn Chiến (SN 1985), xóm 4 xã Quỳnh Diện, Quỳnh Lưu. Cùng lúc tổ số 2 tóm gọn Nguyễn Văn Kim (SN 1985) xã Kỳ Thịnh, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về hành vi trộm cắp xe Máy.

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy chỉ trong nháy mắt khiến nhân dân hoang mang , bức xúc.

Trước tình hình đó, công an huyện Quỳnh Lưu đã thành lập đội điều tra và chia thành hai tổ trinh sát suốt ngày đêm. Kiểm tra các hiệu cầm đồ, các điểm sửa xe, trung tâm mua bán xe cũ, mới trên địa bàn không thấy bóng dáng những xe bị mất, các trinh sát kết luận: "Xe được mang ra ngoài địa bàn tiêu thụ". 

Qua nắm bắt thông tin từ các nạn nhân, đa số xe đều có khóa nhưng thường để trong sân rồi vào bếp nấu ăn, hoặc để ở nơi làm việc rồi chăm chú lao động, khi ngoái lại thì  đã không cánh mà bay. Sau một thời gian khoanh vùng khu vực, sàng lọc đối tượng, dày công theo dõi, các trinh sát phát hiện Chiến, Kim có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và chi tiêu tiền bạc.

Nghệ An: Thợ sơn kiêm nghề trộm cắp xe máy

Kim và Chiến tại CQĐT

Chúng cùng làm thợ sơn ở một công trình tại huyên Quỳnh Lưu nhưng thỉnh thoảng lại vắng mặt đi về Hà Tĩnh. Tổng hợp với các nguồn tin khác, Công an Quỳnh lưu đủ cơ sở để bắt hai tên này về đấu tranh khai thác. Lập tức 2 tổ trinh sát được lệnh chia nhau lần theo dấu vết của hai tên trộm.

Tại cơ quan CSĐT công an huyện Quỳnh Lưu chúng khai: Lợi dụng sơ hở của bà con, bằng ngón nghề chọc khóa siêu nhanh với thủ đoạn 1 tên nổ máy đứng ngoài chờ sẵn, 1 tên vào "tác nghiệp" nên đã thực hiện 5 vụ trộm 6 xe máy đưa về Hà Tĩnh tiêu thụ trót lọt. 

Hiện công an huyện Quỳnh Lưu đang mở rộng điều tra, ai là nạn nhân xin tiếp tục đến cơ quan công an trình báo để nhận lại tài sản đã mất sau khi được thu hồi.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Thợ sơn kiêm nghề trộm cắp xe máy