Nghệ An: Học sinh cấp 3 tự chế 23 kg pháo để bán lấy tiền tiêu xài

Trương Huê- Thảo My| 20/12/2014 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân Triều và Mãi học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Duy Trinh- Nghi Lộc đã tự chế 80 quả pháo có trọng lượng 23 kg. Đang trên đường đưa “hàng” đi giao dịch thì hai đối tượng bị Công an TP Vinh bắt gọn.

Thông tin từ cơ quan Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết hiện đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra về hành vi: “Chế tạo trái phép vật liệu nổ” đối với hai đối tượng là Nguyễn Hải Triều (SN 1997) và Nguyễn Đình Mãi (SN 1996) cùng trú tại xã Nghi Ân, TP Vinh. Hiện Triều và Mãi đang là học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Nghệ An: Học sinh cấp 3 tự chế 23 kg pháo để bán lấy tiền tiêu xài

Hai đối tượng Nguyễn Đình Mãi và Nguyễn Hải Triều

Trước đó vào khoảng 17 giờ ngày 18/12, qua quá trình điều tra cơ quan Công an TP Vinh (Nghệ An) đã bắt quả tang 2 đối tượng là Nguyễn Hải Triều và Nguyễn Đình Mãi khi hai đối tượng này đang thuê xe taxi vận chuyện pháo nổ tự chế đi tiêu thụ. Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 80 quả pháo nổ có trọng lượng 23 kg, 2 kg thuốc pháo và 3,6 m dây dẫn cháy.

Tại cơ quan điều tra hai đối tượng khai nhận vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên đã tự tìm tòi học cách chế pháo nổ rồi bán cho người có nhu cầu. Mỗi khi có “đơn hàng” Triều và Mãi mua các hóa chất cần thiết rồi đem ra một khu nhà hoang để tiến hành “sản xuất”. Khi đã  đủ hàng hai đối tượng thuê xe taxi để vận chuyển nhằm tránh xự chú ý của cơ quan chức năng.

 Hiện, Công an TP Vinh đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo đúng trình tự của pháp luật.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Học sinh cấp 3 tự chế 23 kg pháo để bán lấy tiền tiêu xài