Nghệ An: Đối tượng đập hàng loạt kính ô tô trộm tài sản bị bắt

Nghệ An| 10/03/2017 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Ngọc Hoàng (34 tuổi, trú xóm Khoa Đà 3, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) là đối tượng có liên quan đến hàng loạt vụ cửa kính xe ô tô bị đập vỡ trên địa bàn.

Những ngày cuối năm 2016, Công An TP Vinh liên tiếp nhận được thông tin trình báo của các chủ xe ô tô trên địa bàn, về việc xe ô tô bị đập cửa kính trộm các đồ vật có giá trị trong xe.

Nghệ An: Đối tượng đập hàng loạt kính ô tô trộm tài sản bị bắt

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, và xảy ra ngày càng nhiều với cách thức tương tự. Tháng 12/2016, Công an TP Vinh xác lập chuyên án 037T để đấu tranh, triệt phá. Qua sàng lọc thông tin, khoanh vùng đối tượng, cảnh sát phát hiện một đối tượng có những biểu hiện bất minh về tài sản, thường xuyên tiêu xài hoang phí.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng là nghi phạm có nhiều nghi vấn. Hoàng từng bị kết án hơn 4 năm tù về tội hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, Hoàng đã bỏ trốn sang Malaysia. Để bắt được đối tượng, cơ quan công an đã phối hợp với lực lượng chức năng Malaysia trục xuất Hoàng về nước.

Ngày 1/3, khi Hoàng vừa về đến nhà, cảnh sát ập vào bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của người thân trong gia đình. Khám xét tại nhà Hoàng, cơ quan công an thu giữ 1 chiếc búa, 1 chiếc điện thoại, hơn 5.000 USD và một ít tiền Việt Nam.

Tại cơ quan Công an Hoàng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, Hoàng cho biết, đã lấy búa đập kính trộm tài sản trong xe ô tô đắt tiền. Có những vụ, Hoàng lấy trộm gần 100 triệu đồng, sau đó dùng số tiền trộm được vào tiêu xài cá nhân. 

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng về tội trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đối tượng đập hàng loạt kính ô tô trộm tài sản bị bắt