Nghệ An: Bắt giữ cặp vợ chồng đưa người ra nước ngoài trái phép

Đức Chung| 06/11/2019 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án và bắt 9 người liên quan đến việc đưa người ra nước ngoài trái phép. Trong đó có một cặp vợ chồng, vợ thì ở nhà làm hồ sơ, còn chồng ở Nga đón và đưa lao động sang nước thứ 3.

Ngày 6/11, Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tạm giữ vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi, cùng trú xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để điều tra về hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Cơ quan chức năng nghi ngờ người vợ ở nhà làm hồ sơ và hướng dẫn thủ tục, còn người chồng thì đưa lao động sang Nga rồi đi tới nước thứ 3.

Nghệ An: Bắt giữ cặp vợ chồng đưa người ra nước ngoài trái phép

Nhiều gia đình lo lắng khi người thân “mất liên lạc” khi đi Ạnh.

Ông Nguyễn Vĩnh Bốn, Trưởng Công an xã Viên Thành, huyện Yên Thành xác nhận, vợ chồng Đặng Ngọc Sếu đã bị cơ quan Công an tỉnh Nghệ An mời lên làm việc vào ngày 3/11 để làm rõ các thông tin liên quan đến hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Được biết, năm 2005 Sếu có đi xuất khẩu lao động ở Nga. Sau khi hết thời gian làm việc, Sếu ở lại và có đi một số nước châu Âu, trong đó có Anh và Đức.

Khoảng năm 2012, anh này trở về quê sinh sống. Đến năm 2015, anh này tiếp tục trở lại Nga làm việc. Đầu năm 2019, Sếu về nước và sinh sống tại địa phương từ đó đến nay.

“Ở địa phương, vợ chồng Sếu sống hòa đồng, chưa xảy ra vi phạm pháp luật. Và đặc biệt vợ chồng Sếu thuộc gia đình có điều kiện kinh tế ở địa phương”, ông Bốn thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt giữ cặp vợ chồng đưa người ra nước ngoài trái phép